Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส. แถลงจับกุม4เครือข่ายยานรกของกลางมโหฬาร

    ปส. แถลงจับกุม4เครือข่ายยานรกของกลางมโหฬาร

    ตำรวจ ปส.(NSB) ทลายเครือข่ายยาเสพติดผ่านระบบขนส่งทางพัสดุรายใหญ่ จับกุม 4 เครือข่ายยาเสพติดตรวจยึด ไอซ์ 650 กก. ยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด และคีตามีน 30 กก.กระจายส่งภายในประเทศ และต่างประเทศ

    วันที่ 13 มิ.ย.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.และผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส., พล.ต.ต.สมกิต พุ่มวารี ผบก.ขส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 พร้อมด้วย ป.ป.ส. และ กอ.รมน.

    ร่วมแถลงผลการจับกุม 4 เครือข่ายยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 11 คน พร้อมของกลางไอซ์ 650 กก., ยาบ้า 12 ล้านเม็ด และคีตามีน 30 กก.

    พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า คดีแรก ตำรวจ ปส.3 จับกุมนายกฤษณ์, นายยิ่งยศ และนายบุญเลิศ หลังสืบสวนติดตามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ส่งพัสดุไปกับบริษัทขนส่งเอกชน จนทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดทางพัสดุจำนวนมากอีกครั้ง ตำรวจ ปส.3 จึงได้สืบสวนจับกุมหลังนายบุญเลิศ นำยาเสพติดส่งพัสดุและระบุให้รถขนส่งนำไปวางไว้หน้าบ้านร้างเลขที่ 316 ภายในซอยอ่อนนุช 70/1 แยก 2

    ต่อมามีนายกฤษณ์ ขับรถกระบะมาหยิบกล่องพัสดุทั้งหมดขึ้นใส่ท้ายรถ ส่วนนายยิ่งยศ เพื่อนร่วมแก๊ง ได้ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนคอยคุ้มกัน ก่อนจะขับรถตามกันออกไป ตำรวจ ปส.3 จึงนำกำลังเข้าสกัดจับกุมทั้งหมดได้ดังกล่าว ตรวจสอบพบไอซ์ซุกซ่อนในซองสีน้ำตาลห่อละประมาณ 20 กก. จำนวน 20 ห่อ น้ำหนักรวม 350 กิโลกรัม พร้อมตามจับนายบุญเลิศ ได้ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำส่งบก.ปส.3 ดำเนินคดขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    คดีที่ 2 ตำรวจ ปส.3 ร่วมกับหน่วย AITF ประกอบด้วย ป.ป.ส., ศุลกากร และ ศรภ. จับกุม นายฟาน ทัน กวิ๊ และนายโฮ ตรุง เงียน ชาวเวียดนามทั้งคู่ หลังสืบสวนทราบว่าทั้งคู่ว่าจ้างรถตู้รับจ้างให้ไปส่งที่โรงแรม ในซอยสุขุมวิท 24 ก่อนจะทิ้งกล่องลังไม้คาดว่าจะบรรจุยาเสพติดไว้ที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อตรวจสอบพบคีตามีนซุกซ่อนในโมเดลตุ๊กตา น้ำหนัก 29 กก.

    สอบสวนทั้งคู่รับว่า เป็นยาเสพติดที่เตรียมจัดส่งไปต่างประเทศ นอกจากนี้ยังพบคีตามีน 143 กรัมและ เอ็กซ์ตาซี่ 150 กรัม พร้อมตรวจยึดเงินสด 51,000 บาท และสินค้าแบรนด์เนมกว่า 700,000 บาท นำตัวส่งบก. ปส.3 ดำเนินคดีและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    คดีที่ 3 ตำรวจ ปส. บก.สกส. ร่วมกับ บก.ขส. ร่วมจับกุมนายชิตวร และนายพงษ์ศรี พร้อมไอซ์ 300 กก.ยาบ้า 1 ล้านเม็ด ได้ที่แยกเขาทราย ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร หลังสืบทราบว่าเครือข่ายนี้จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ทางภาคเหนือ มาส่งมอบให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงวางแผนจับกุมวางกำลังตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร  พบรถกระบะโตโยต้า และรถกระบะอีซูซุ ขับไปถึงแยกเขาทราย ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ตรงกับข้อมูลที่ได้รับ จึงแสดงตัวจับกุม

    ตรวจสอบรถกระบะอีซูซุ มีนายชิตวร เป็นผู้ขับ พบไอซ์น้ำหนัก 300 กก. ซุกซ่อนอยู่ที่ท้ายกระบะ มีผ้าใบสีดําคลุมปิดทับไว้และตรวจพบยาบ้า 1 ล้านเม็ด ซ่อนบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังคนขับ นอกจากนี้ยังจับกุมนายพงษ์ศรี พร้อมรถกระบะโตโยต้า ทำหน้าที่นําทางและสํารวจเส้นทาง รวมทั้งตรวจยึดรถกระบะมิตซูบิชิ ที่มีนายแย้ง ผู้ร่วมขบวนการจอดรถทิ้งไว้แล้วหลบหนีไปได้ ที่บริเวณริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 225 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว จว.นครสวรรค์ นำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.3 ดําเนินคดี ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีและบุคคลในเครือข่ายนี้ต่อไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวเสริมว่า คดีที่ 4 ตำรวจ บก.ปส.2 ขยายผลจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่ อ.เมืองอ่างทอง สำหรับเครือข่ายนี้จะนำยาเสพติดจำนวนมากไปส่งที่ จ.สระบุรี มีนายบุญครอง และน.ส.ธิดา สองสามีภรรยา ใช้รถกระบะอีซูซุสีบรอนซ์ ซุกซ่อนยาบ้า 19 กระสอบ จำนวน 1 ล้านเม็ด ผ้าใบคลุมอำพรางกระบะท้าย จับได้ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ต.ขนงพระ อ.ปางช่อง จ.นครราชสีมา โดยขนยาเสพติดจาก อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เพื่อนำไปเก็บไว้ที่บ้านเช่าใน อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อรอส่งให้ลูกค้า มี น.ส.บุหลัน และนายมะณูน คอยขับรถเก๋ง สำรวจเส้นทาง ถูกจับได้ที่บริเวณ ถ.มิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำผู้ต้องหาทั้ง 4 พร้อมยาเสพติด นำส่งบก.ปส.2 ดำเนินคดีและขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    คดีที่ 5 ตำรวจ ปส.3 ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า500 มัด 1 ล้านเม็ด ได้ที่บริเวณที่พักริมทาง กม.24 ต.ทุ่งขั่วพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังสืบสวนทราบว่า เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มลีซอ จะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากไปส่งให้ลูกค้า จึงเฝ้าติดตามจับกุม จนกระทั่งพบรถยนต์เชฟโรเล็ต ขับผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ ท่าทางพิรุธน่าสงสัย จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

    ปรากฏว่าผู้ขับได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนีลงข้างทางอาศัยความชำนาญพื้นที่ หลบหนีไปได้ ตรวจค้นพบยาบ้าดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในห้องโดยสารรถยนต์ แลกระโปรงท้ายของรถ จึงได้ตรวจยึดยาเสพติดและรถของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3. ดำเนินคดี พร้อมขยายผลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องและติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีต่อไป

    สำหรับเดือน พ.ค.66 ตำรวจ ปส. สามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญได้ 18 คดี ผู้ต้องหา 54 คน ของกลางยาบ้า 20 ล้านเม็ด, เฮโรอีน 220 กก., ไอซ์ 3,250 กก. โดยยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดมาได้นั้นพนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังหน่วยที่กำหนดไว้ อาทิ สำนักงาน ป.ป.ส.,กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังจากนั้นยาเสพติดของกลางจะถูกเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อการทำลายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments