Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.จับคาบ้านหนุ่มเชียงใหม่แอดมินกลุ่มลับคลิปโป๊ VK : ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ

    ปอท.จับคาบ้านหนุ่มเชียงใหม่แอดมินกลุ่มลับคลิปโป๊ VK : ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ

    ตำรวจ ปอท. บุกรวบแอดมิน VK : ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ โพสต์คลิปโป๊ เก็บเงินค่าเข้ากลุ่มลับ พบมีผู้ติดตามรวม กว่า 1.5 ล้านคน

    วันที่ 22 ส.ค.67  พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.สั่งการ พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. นำกำลังจับกุม นายชัยวัฒน์ หรือเป้ อายุ 34 ปี ในความผิดฐาน “นำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” พร้อมของกลาง โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง โทรศัพท์ 4 เครื่อง อุปกรณ์บันทึกข้อมูล 1 เครื่อง  จับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ม.1 บ้านแม่ตาด ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากได้ตรวจพบบุคคลใช้บัญชีชื่อ Sexflix มีผู้ติดตาม 351,940 คน ในเว็บไซต์ VK.COM โพสต์ข้อความเชิญชวนให้เข้ามาดูภาพและคลิปวิดีโอโป๊ในกลุ่มลับที่เปิดขึ้นมา โดยเรียกเก็บเงินค่าเข้าเป็นสมาชิกคนละ 300 บาท ได้แกะรอยสืบหาตัวเจ้าของบัญชีจนทราบว่าคือนายชัยวัฒน์ มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

    จากนั้นนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพบโทรศัพท์  4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กอีก 2 เครื่อง รวมถึงเครื่องบันทึกข้อมูลอีก 1 เครื่อง พบข้อมูลเชื่อมโยงที่น่าเขื่อว่าเป็นเจ้าของแอ๊คเคาท์กลุ่มลับคลิปโป๊ลักษณะเดียวกันอีก 37 บัญชี มีผู้ติดตามรวมกว่า 1.5 ล้านคน

    นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่ามีการนำภาพผู้หญิง หรือบุคคลกำลังเป็นที่สนใจตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ มาตัดต่อให้เป็นภาพลามกอนาจาร มีทั้งแบบเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง เพื่อใช้ดึงดูดความสนใจของผู้คนให้เข้าร่วมกลุ่ม  ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัวมาทำการสอบปากคำ

    สอบสวนรับสารภาพว่า เปิดกลุ่มลับดังกล่าวมาตั้งแต่เดือน เม.ย.2565 เรื่อยมาจนปัจจุบัน โดยเริ่มจากการใช้ชื่อบัญชี VK: ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ เป็นหลัก ก่อนจะสร้างเพจย่อยแตกออกมาอีก 49 บัญชี มีรายได้ 30,000 บาท ต่อเดือน เฉลี่ยจะมีลูกค้าใหม่ประมาณ 100 รายต่อเดือน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.สันกำแพง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments