Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.ตะครุบหนุ่มทำวีซ่าปลอม ตุ๋นแรงงานต่างด้าวกวาดไปกว่า 1.2 ล้าน

    ปอท.ตะครุบหนุ่มทำวีซ่าปลอม ตุ๋นแรงงานต่างด้าวกวาดไปกว่า 1.2 ล้าน

    เมื่อวันที่ 16 ส.ค.66 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ต.ชัยเวง พาด้วง, พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์, พ.ต.ต. จักรพงษ์  รุ่งจำกัด, พ.ต.ต.วชิรเชษฐ์  อัครธีระพงศ์, พ.ต.ต.กมลภพ หาญเวช สว.กก.2 บก.ปอท. พ.ต.ต.ศุภเดช ธนชัยศิริ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.

    จับกุม นายเศกสิทธิ์ อายุ 30 ปี ข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ, ฉ้อโกง จับได้ที่หน้าบ้านพักย่าน รังสิต-คลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจาก นายเศกสิทธิ์  เปิดบริษัทอ้างตัวว่าจัดทำพาสปอร์ตและวีซ่าสำหรับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกกฎหมาย  ถ้าใครสนใจจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ รายละ 25,000 บาท

    ทำให้กลุ่มผู้เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ จ.ปทุมธานี นำลูกน้องแรงงานต่างด้าวมาทำเรื่องผ่าน นายเศกสิทธิ์ 50 คน คิดเป็นเงินรวม 1,200,000 บาท

    แต่เมื่อถึงกำหนด นายเศกสิทธิ์ กลับนำพาสปอร์ตและวีซ่า ที่ทำปลอมขึ้นเองมาส่งมอบให้กับผู้เสียหาย ไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.โพธิ์แก้ว จนมีการออกหมายจับ และ นำมาสู่การจับกุม66 ตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายเศกสิทธิ์ ยอมรับว่าได้เปิดบริษัท เกี่ยวกับรับจัดทำหนังสือเดินทางและต่อวีซ่าจริง แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดในระยะเวลาการเปิดให้ต่อวีซ่า ประกอบกับจำนวนบุคคลต่างด้าวที่ต้องการทำหนังสือเดินทางและต่อวีซ่ามีเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถจัดทำได้ทัน ส่วนกรณีการจัดทำเอกสารปลอมเจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments