Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.ลุยจับ 12 อินฟลูสาย 18+ รีวิวอาหารเสริมท่านชาย ติดเรทเอ็กซ์

    ปอท.ลุยจับ 12 อินฟลูสาย 18+ รีวิวอาหารเสริมท่านชาย ติดเรทเอ็กซ์

    ตำรวจ ปอท.ระดมจับ 12 อินฟลูสาย 18+ รีวิวอาหารเสริมท่านชาย หลังพบรีวิวกันโจ๋งครึ่ม ล้วนเด็ก-เยาวชนเข้าถึงง่าย

    วันที่ 6 เม.ย.67 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.สั่งการ  พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท.พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มงคลการ, พ.ต.ท.ชัยเวง พาด้วง สว.กก.2 บก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.

    ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายค้นและจับจากศาลอาญา 12 หมาย เข้าตรวจค้นเป้าหมายในกรุงเทพฯ 10 จุด , ปทุมธานี 1 จุด และชลบุรี 1 จุด จับกุมผู้ต้องหากลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหญิงและชายได้12 ราย

    พล.ต.ต.อธิป เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบว่าสื่อโซเชียลมีผู้ทำคอนเทนต์ ลักษณะของการมีเพศสัมพันธ์ออกเผยแพร่สื่อออนไลน์ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย บางกลุ่มจะมีการชักชวนเข้ากลุ่มลับ ที่ต้องเสียค่าบริการเข้าไปดูคลิปวิดิโอที่มีการถ่ายทำคอนเทนต์ 18+ มีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นจำนวนมาก โดย เด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงและเสพสื่อดังกล่าวได้ง่าย

    พล.ต.ต.อธิป กล่าวด้วยว่า สำหรับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่ถูกจับกุมนี้ที่มีการทำคอนเทนต์ลักษณะ 18+ ผ่านทางโซเชียลมีเดียแพลทฟอร์ม ทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ เอ็ก (X) แต่ละคลิปวีดีโอหรือภาพโป๊เปลือย มียอดผู้เข้าชมจำนวนมาก บางครั้งจะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมารีวิวเผยแพร่ร่วมกับคลิปวิดิโอ หรือภาพโป๊เปลือย โดยอวดอ้างสรรพคุณว่า ทานแล้วจะอึด ถึก ทน สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ต่อเนื่อง อาจทำให้ชาวบ้านทั่วไปเกิดความเข้าใจผิด และยังมีความผิดตามกฎหมายด้วย

    สั่งการให้ติดตามและจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง อุปกรณ์สำหรับถ่ายทำสื่อลามก  3 ชุด และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 2 กล่อง

    สอบสวน ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ รับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการหารายได้เสริมจากงานประจำ บางคนยึดเป็นช่องทางหลักในการหารายได้ การนำเสนอผ่านทางแฟลตฟอร์มทวิตเตอร์ (Twitter) หรือเอ็ก (x) เมื่อเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์มากขึ้น จะได้รับการว่าจ้างให้ถ่ายคลิปวีดีโอเชิง 18+ เพื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารท่านชาย ได้รับค่าจ้างมีตั้งแต่ 1,500 – 3,000 บาท ต่อหนึ่งคลิปวีดีโอ

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายฯ นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้กก.2.บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments