Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.ล็อกแฟนสาวแฮกเกอร์ร่วมโกงบ.เกาหลี1.5ล้านค่ามัดจำซื้อจยย.56คัน

    ปอท.ล็อกแฟนสาวแฮกเกอร์ร่วมโกงบ.เกาหลี1.5ล้านค่ามัดจำซื้อจยย.56คัน

    ตำรวจ ปอท.ตามรวบแฟนสาวแฮกเกอร์ร่วมขบวนการเจาะระบบส่งอีเมลปลอม หลอกเงินมัดจำบริษัทเกาหลี 1.5 ล้าน

    วันที่ 6 เม.ย.66  พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.ท.อารัติ พายทอง, พ.ต.ท.เอกคณิต เนตรทอง สว.กก.1 บก.ปอท. จับกุม น.ส.ศิริลักษณ์ อายุ 27 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และ ร่วมกันปลอมเอกสาร จับได้ที่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556  บริษัทประกอบกิจการเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์และอะไหล่รถ ในประเทศเกาหลี ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์HONDA รุ่น Zoomer   56 คัน พร้อมอะไหล่ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท กับบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ผ่านทางอีเมล

    แต่กลับถูกขบวนการแฮกเกอร์มิจฉาชีพเจาะเข้าระบบสร้างอีเมลปลอม สวมรอยอ้างเป็นบริษัทจากประเทศไทยหลอกให้บริษัทจากประเทศเกาหลี โอนเงินค่ามัดจำ 50% ของมูลค่าสินค้าทั้งหมด เป็นเงิน  1.5 ล้านบาท มาให้ ก่อนจะเชิดเงินทั้งหมดหนีไป หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่ กก.1 บก.ปอท. จนมีการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ศิริลักษณ์ เป็นแฟนสาวของแฮกเกอร์ ทำหน้าที่จัดหาบัญชีธนาคารเพื่อใช้ในการรับโอนเงิน อยู่ใน  จ.ชลบุรี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนรับสารภาพ นำตัวส่ง กก.1 บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments