Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ค้น3จุดเมืองกรุงทลายเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์ดอกโหด

    ปอศ.ค้น3จุดเมืองกรุงทลายเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์ดอกโหด

    “ปอศ.ทลายเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์สินเชื่อ “Eazy2MoneyThai ”ดอกเบี้ยโหด แค่6เดือน พบเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน”

    วันที่ 8 พ.ย.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ท.กริช วรทัต รอง ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังเข้าจับกุมนายพงศพัค อายุ 28 ปี นายจักรีวัชร อายุ 28 ปี นายศรัณยู อายุ 31 ปี และนายนฤเทพ อายุ 32 ปี ข้อหา ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จับได้ที่สำนักงานในพื้นที่เขตจตุจักร, เขตลาดพร้าว, เขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี2566 มีผู้แจ้งเบาะแสเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์นอกระบบ ใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า “Eazy2MoneyThai” (อีซี่ทูมันนี่ไทย) เรียกเก็บดอกเบี้ยอัตราที่สูง เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ร้อยละ 1.5 ต่อวัน หรือร้อยละ 547.5 ต่อปีจนกว่าลูกหนี้จะนำเงินต้นมาชำระคืนทั้งหมด

    พล.ต.ต.พุฒิเดชสั่งการให้กก.5.บก.ปอศ.สืบสวน จนพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่กู้เงินนั้น เป็นผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่วนการอนุมัติสินเชื่อไม่ต้องใช้หลักฐานยืนยันตัวตน ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน เมื่ออนุมัติสินเชื่อแล้วจะถูกหักดอกเบี้ยงวดแรกไว้ก่อนทันที หากผิดนัดจะโทรศัพท์ข่มขู่ ตามทวงถึงบ้าน หรือที่ทำงาน  พบว่าแค่ 6 เดือน กลุ่มผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 100 ล้านบาท

    ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบที่ตั้งสำนักงานของกลุ่มผู้ต้องหา  ขออนุมัติหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุดในเขตจตุจักร, ลาดพร้าว และวังทองหลาง  จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด  ยึดของกลาง คอมพิวเตอร์ 12 เครื่อง,โทรศัพท์ 23 เครื่อง,สมุดบัญชีธนาคาร 13 เล่ม,เอกสารกู้เงินและรถเบนซ์ลูกหนี้อีก 1 คัน

    สอบสวน กลุ่มผู้ต้องหา ยอมรับว่า ร่วมกันเปิดเว็บไซต์เงินกู้ดังกล่าวจริง โดยมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 1.5 หรือคิดเป็นดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 547.5 ต่อปี นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments