Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับผัวเมียปล่อยกู้นอกระบบ

    ปอศ.จับผัวเมียปล่อยกู้นอกระบบ

    ที่ บก.ปอศ บ่ายวันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ธนวัฒน์ แจ้งสว่าง และพ.ต.ต.สมชาย เรืองแก้ว สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมนายนัฐวัตร อายุ 28 ปี และ น.ส.วรยุพัสร์ อายุ 25 ปี

    ข้อหาร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

    กระทำการทวง ถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรงหรือกระทำการใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน ของลูกหนี้หรือผู้อื่น โดยผิดกฎหมาย

    พร้อมด้วยของกลาง สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ 3 เล่ม จับได้ที่บ้าน ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม

    พ.ค.อ.ภาดล กล่าวว่า ศูนย์ ศปน.ตร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า มีเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทำสัญญาผ่านทางเฟซบุ๊ก กู้เงินจำนวน 6 พันบาท

    ต้องจ่ายคืนวันละ 1,050 บาท เป็นเวลา 7 วัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,350 บาท แบ่งเป็นเงินต้น 6,000 บาท ดอกเบี้ย 1,350 บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 22.5 ต่อ 7 วัน และเป็นร้อยละ 1,173.2 ต่อปี โดยต้องส่งเงินให้เจ้าหนี้ก่อนเที่ยงทุกวัน

    ทั้งนี้ผู้เสียหายไม่เคยขาดส่ง แต่เนื่องจากเลิกงานเย็น ทำให้หาเงินมาใช้หนี้ไม่ทัน เจ้าหนี้ เงินกู้จึงข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊ก ใช้ถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง โดยขู่ว่าลูกหนี้ที่ไม่จ่ายตายมาแล้วหลายราย

    นอกจากนี้ยังนำรูปภาพพร้อมบัตรประชาชนของลูกหนี้ที่ใช้เป็นหลักฐานในการกู้เงิน มาโพสต์ประจาน เพื่อให้คนทั่วไปช่วยแชร์และรุมประนาม พร้อมทั้งให้รางวัลคนแชร์ครั้งละ 50 บาท

    ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ที่ กก.5บก.ปอศ. ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ และจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ดังกล่าว

    สอบสวนให้การรับสารภาพ นำตัวทั้งคู่ส่งกก.5.บก.ปอศ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments