Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับร้าน20บาทขายไฟแช็กหนีภาษี

    ปอศ.จับร้าน20บาทขายไฟแช็กหนีภาษี

    ปอศ. จับกุมไฟแช็กก๊าซหมีแพนด้าหนีภาษี ไม่ได้รับมาตรฐาน เนียนปลอมใบอนุญาตของผู้อื่น

    วันที่ 17 ก.พ.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., สั่งการพ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.พิศฐ์ศักดิ์ มนตลักษณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ. ปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย

    สืบเนื่องจากบริษัท มัตซูชิ อิเลคทริค จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตให้นำเข้าไฟแช็กก๊าซ ยี่ห้อ หมีแพนด้า  เป็นสินค้าที่ต้องมีมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) มาร้องเรียนกับ กก.2 บก.ปอศ.ว่า

    มีร้านจำหน่ายสินค้า 20 บาท ในจังหวัดอุดรธานี แอบลักลอบนำเข้าไฟแช็กก๊าซยี่ห้อหมีแพนด้า  ใช้วิธีปลอมแปลงใบอนุญาตของ บริษัท มัตซูชิ อิเลคทริค จำกัด นำมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป

    เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบตามที่ผู้ร้องเรียนแจ้ง พบภายในร้านมีไฟแช็กก๊าซ ยี่ห้อหมีแพนด้า วางจำหน่ายอยู่จริงหมื่นกว่าชิ้น บริเวณบรรจุภัณฑ์ติดสติ๊กเกอร์ มอก.ของบริษัท มัตซูชิ อิเลคทริค จำกัด

    ได้สอบถามหาเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวกับนายวิทวัส เจ้าของร้าน  ไม่สามารถหาเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวมาแสดงให้ดูได้  การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560

    ควบคุมตัวนายวิทวัส พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2.บก.ปอศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทั้งนี้ กก.2 บก.ปอศ.ได้ดำเนินการปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อมาใช้นั้นมีคุณภาพและปลอดภัย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments