Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับหนุ่มจีนขายถ่านพานาโซนิกปลอม

    ปอศ.จับหนุ่มจีนขายถ่านพานาโซนิกปลอม

    วันที่ 18 พ.ค.ที่ บก.ปอศ.พล.ต.ต.ไมตรี  ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.1 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมนายเจิ้งเกิงจง ( ZHENG, GENGZHONG ) ชาวจีน

    ข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

    จับได้ที่บ้านเลขที่ 99/203   ซอย 2 แขวงและเขตบางแค พร้อมตรวจยึดของกลางถ่านยี่ห้อพานาโซนิค 82,464 ชิ้น มูลค่าความเสียหายรวม 2,700,000 บาท

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก ร้องเรียนกับ บริษัท พานาโซนิค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ว่า

    ถ่านไฟฉายของพานาโซนิค ที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์เป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ

    หลังรับเรื่อง บริษัทตรวจสอบพบว่ามีผู้ขายสินค้าถ่านไฟฉายที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบริษัทได้เข้าแจ้งความไว้ที่ กก.1.บก. ปอศ. ให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนทั้งทดลองสั่งซื้อสินค้า และตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนทราบสถานที่เก็บสินค้าได้ขอหมายค้นก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นจ้บกุมได้

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวต่อว่า สอบสวนนายเจิ้นเกินจงรับสารภาพว่า ได้สั่งถ่าน PANASONIC ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ พานาโซนิค มาจากเมืองเชินเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน มาขายในไทย นำตัวส่ง กก.1.บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

    “ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ว่า วิธีการสังเกตุผลิตภัณฑ์แท้จะต้องมีฉลากภาษาไทย ระบุสถานที่ผลิต วันเดือนปีที่ผลิต และผู้จัดจำหน่าย สีของผลิตภัณฑ์ต้องมีความสด

    ส่วนถ่านไฟฉายปลอม หากนำไปใช้จะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจากอาการบวมของถ่านไฟฉาย

    ซ้ำอาจเกิดการปนเปื้อนสารพิษต่าง ๆ เหล่านี้เข้าสู่ร่างกายโดยการหายใจเอาฝุ่นและไอระเหยเข้าไป หรือดูดซึมทางผิวหนังผ่านการสัมผัสจนทำให้เกิดการเจ็บป่วยอย่างเฉียบพลันหรือเรื้อรังได้” พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments