Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ตามล็อกสาวตุ๋นเล่นแชร์ออนไลน์

    ปอศ.ตามล็อกสาวตุ๋นเล่นแชร์ออนไลน์

    วันที่ 6 มิ.ย. ที่บก.ปอศ.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ธนัยวุฒิ กมลวานนท์ สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมน.ส.ธัญลักษณ์  อายุ 29 ปี ผู้ต้องหากู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ”จับได้ที่หลังวัดพระมหาธาตุ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ปลายเดือนส.ค.2561 มีผู้เสียหายเแจ้งความกับ กก.5 บก.ปอศ. ถูก น.ส.ธัญลักษณ์ ชักชวนร่วมเล่นแชร์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์และเฟซบุ๊ก ใช้ ชื่อ “บ้านขยันออม by ตอง”

    มีสมาชิกประมาณ 100 คน เปิดวงแชร์หลายรูปแบบรวมกว่า 60 วง จนวันที่ 7 มิถุนายน 2561 น.ส.ธัญลักษณ์ ได้แจ้งสมาชิกในกลุ่มแชร์ว่า ไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้อีกต่อไป จากนั้นได้ปิดการสื่อสารทุกช่องทาง ทำให้กลุ่มผู้เสียหายได้รับความเสียหายรวมมูลคา 2,300,000 บาท

    ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ หลังพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่ นำเงินของอีกคนไปหมุนเวียนจ่ายให้กับอีกคนเท่านั้น อีกทั้งเสนอผลตอบแทนในอัตราสูงกว่าดอกเบี้ยสูงสุดที่กฏหมายกำหนด

    ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หนีไปพักอยู่ใกล้เคียงกับวัดพระมหาธาตุ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงติดตามไปจับกุมตัว สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างมีนายทุนเป็นผู้ชักชวนให้ตนออกหน้าตั้งวงแชร์ให้ นำตัวส่ง กก.5บก.ปอศ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments