Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ทลายแหล่งผลิตตลับหมึกพิมพ์ปลอม ยึดของกลางมูลค่า5ล.

    ปอศ.ทลายแหล่งผลิตตลับหมึกพิมพ์ปลอม ยึดของกลางมูลค่า5ล.

    ปอศ.รวบหนุ่มใหญ่เปิดร้านรับซื้อของเก่าบังหน้า ลักลอบผลิตตลับหมึกเครื่องพิมพ์ยี่ห้อดังปลอม 6,331 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

    วันที่ 2 ก.ย.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.ธีรโชติ นุ่นสพ สว.กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และตัวแทนของ เอชพี ฮิวเตต์-แพคการ์ด กรุ๊ป แอล แอลซี

    จับกุมนายเมธี อายุ 43 ปี พร้อมของกลางตลับหมึก ปลอมเครื่องหมายการค้า อาทิ เช่น HP , Canon , Brother , SUMSUNG จำนวน 6,331 ชิ้น จับได้ที่บ้านเลขที่ xx/10 หมู่ที่ 6 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร

    สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ปอศ สืบสวนทราบว่าบ้านดังกล่าว  ลักลอบผลิตหมึกพิมพ์ ปลอมยี่ห้อต่าง ออกมาจำหน่าย  นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้น พบนายเมธี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านนำตรวจค้น พบของกลางหมึกพิมพ์ ยี่ห้อต่างๆ รวม6,331 ชิ้น มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท  ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนรับสารภาพ  เคยทำงานเป็นพนักงานขาย ของบริษัทผลิตหมึกพิมพ์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง ทำให้มีข้อมูลของฐานลูกค้า ตามร้านค้าต่างๆ ทั้งของรัฐและของเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป

    จากนั้นได้ลาออกจากบริษัท มาเป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่าบังหน้า และรับซื้อสินค้าจำพวกตลับหมึก ยี่ห้อต่างๆ ที่ใช้แล้ว  นำมาดัดแปลงทำปลอมตลับหมึก ยี่ห้อต่างๆ เพื่อจำหน่ายให้แก่ ลูกค้าเดิม ตามร้านค้าต่างๆ ทั้งของรัฐและของเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอม และมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และเอาชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือ ทำให้ปรากฏชื่อสินค้าเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น พร้อมของกลาง นำส่ง กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments