Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ทลายแหล่งผลิตผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง

    ปอศ.ทลายแหล่งผลิตผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง

    ตำรวจบก.ปอศ.ทลายเครือข่ายแหล่งผลิต-ขายส่งผงชูสปลอมยี่ห้อดัง ยึดของกลาง 21 รายการ 5 หมื่นกว่าชิ้น มีเงินหมุนเวียนกว่า20ล้านบาท

    วันที่ 27 ก.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ รอง ผกก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด

    นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว (สีชมพู) ไม่มีเลขที่ ซอยบ่อขยะ ม.6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ. ปทุมธานี และ ห้องเช่าเลขที่ 110/34 ซอยมณีรัตน์ ต.บางแขยง อ.เมืองปทุมธานี หลังสืบสวนทราบว่า เป็นสถานที่เก็บผงชูรสปลอมยี่ห้ออายิโนะโมโตะ

    สถานที่ดังกล่าวทั้ง 2 แห่ง พบนายจาตุพล อายุ 30 ปี 2.น.ส.ภคอร อายุ 43 ปี 3.นางเมียด อายุ 57 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของนำตรวจค้น

    พบผงชูรสและสารปรุงแต่งรสและกลิ่นที่ปลอมเครื่องหมายการค้า อายิโนะโมะโต๊ะ, ซองบรรจุ, กล่องบรรจุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุหีบห่อ รวม  21 รายการ รวม 54,445 ชิ้น  ได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

    พ.ต.อ.ไกรวิศท์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กก.1.บก.ปอศ  รับแจ้งความจากบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ว่า พบผู้ลักลอบผลิตและเร่ขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายให้กับ ร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง  ได้สืบสวนจนทราบแหล่งผลิตและสถานที่กักเก็บ ในจังหวัดปทุมธานี

    ส่วนกลุ่มผู้กระทําความผิดเป็นกลุ่มเดิมที่ลักลอบผลิตและจําหน่ายผงชูรสปลอมเคยถูกจับกุม ดําเนินคดีเมื่อปี 2563 ไปแล้ว บางรายคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล แต่ไม่เข็ดหลาบ

    เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมดดังกล่าว จากการตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนในบัญชีถึง 20 กว่าล้านบาท

    สอนสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ ร่วมกันนําผงโมโนโซเดียมกลูตาเมต(ส่วนผสมหลักของผงชูรส)ที่ไม่มียี่ห้อ มาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ ยี่ห้อ “อายิโนะโมะโต๊ะ” ส่งให้กับเครือข่ายไปเร่ขายกับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, ในการประกอบ การค้าของบุคคลอื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง กก.1.บก.ปอศ ดำเนินคดี

    พร้อมส่งผงชูรสของกลางไป ตรวจพิสูจน์ยังคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากพบมีความผิดในส่วนของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments