Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.บุกยึดหัวเทียน-ปั๊มน้ำปลอม

    ปอศ.บุกยึดหัวเทียน-ปั๊มน้ำปลอม

    วันที่ 6 พ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรี พิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว. กก.1 บก.ปอศ.

    นำกำลังร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ โก แอลทีดี จำกัด นาหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง

    เข้าตรวจค้น อาคารพาณิชย์ บนถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ. กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

    ตรวจยึดหัวเทียน เครื่องยนต์ และปั๊มน้า ปลอมเครื่องหมายการค้า HONDA และ GX กว่า 10,794 รายการ รวมความเสียหายกว่า 7,000,000 บาท

    โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ มีไว้เพื่อจาหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้ จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร”

    เบื้องต้นไม่มีผู้รับเป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว นำของกลางทั้งหมดส่ง กก.1 บก.ปอศ. เพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของสินค้าดังกล่าวดาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้การมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วใน ราชอาณาจักร เป็นความผิดตามมาตรา 110 พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534

    ต้องระวางโทษจาคุกไม่ เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากตรวจพบว่าหัวเทียน เครื่องยนต์ และปั๊ม น้าของกลางในคดีนี้ เป็นสินค้าที่ไม่ผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม อาจเข้าข่ายมีความผิดเพิ่มอีกส่วน หนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments