Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.บุกล็อก “ณัฐ บางกรวย” นายทุนเงินกู้ดอกโหด

    ปอศ.บุกล็อก “ณัฐ บางกรวย” นายทุนเงินกู้ดอกโหด

    ปอศ.บุกรวบ “ณัฐ บางกรวย” นายทุนเงินกู้ดอกโหด พาพวกบุกทวงเงินลูกหนี้ จนต้องย้ายบ้านหนี

    วันที่ 8 ส.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ฉัตรดนัย ทองคลอด สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายณัฐ อายุ 58 ปี ข้อหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต,เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด,ข่มขู่ทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรง จับได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในซอยสำเร็จพัฒนา ม.1 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

    สืบเนื่องจาก กก.5.บก.ปอศ.ได้รับร้องเรียนจากแม่ค้าในตลาดพื้นที่ จ.นนทบุรี ว่า ได้ไปกู้เงินกับนายณัฐ นายทุนเงินกู้รายใหญ่ในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นเงิน 20,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยรายวันวันวันละ 400 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 2 ต่อวันหรือร้อยละ 730 ต่อปี ที่ผ่านมามีการชำระดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นไปแล้วรวม 32,000 บาท ยังคงเหลือเงินต้นที่จะต้องชำระอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากเงินที่จ่ายไปนั้นส่วนใหญ่จะถูกคิดเป็นค่าดอกเบี้ย

    ต่อมาผู้เสียหายเกิดขาดสภาพคล่องหมุนเงินไม่ทันไม่มีเงินจ่ายค่าดอกเบี้ย จนถูกนายณัฐ พาพวกบุกไปข่มขู่ที่บ้านพักและร้านขายของ ทำให้เกิดความหวาดกลัว เกรงจะไม่ปลอดภัย ทำให้ต้องย้ายบ้านหนี

    หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับพร้อมนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านพักของนายณัฐ ยังสามารถตรวจยึดสมุดบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหารายนี้ใช้รับโอนเงินจากลูกหนี้ได้อีกจำนวนหนึ่ง
    สอบสวน นายณัฐรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments