Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ยึดบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี3พันซองมูลค่า2ล.บาท

    ปอศ.ยึดบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี3พันซองมูลค่า2ล.บาท

    ปอศ. จับแหล่งขายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ลักลอบขายให้กับผู้ซื้อทุกวัย ก่อนจับสองผู้ขาย และตรวจยึดบุหรี่ได้ 3 พันซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    วันที่ 15 ส.ค.65  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกําแพง ผกก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. นำกำลังร่วมกับนายเอกสิทธิ์ วีระกลม หัวหน้าสํานักป้องกันบุหรี่ผิด กฏหมาย การยาสูบแห่งประเทศไทย ระดมกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบจําหน่ายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ตรวจยึดบุหรี่หนีภาษี 3,000 ซอง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา กก.2.บก.ปอศ. ระดมกวาดล้างจับกุมบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีที่ระบาดอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ จับผู้ต้องหาได้ 5 ราย ยึดบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี 7,000 ซอง รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

    จากนั้นได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่ามีการลักลอบนําบุหรี่มาจําหน่ายในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ จึงสืบสวนหาเบาะแสจนพบว่ามีการจำหน่าย ย่านลาดพร้าว และย่านรามคําแหง

    ไปตรวจสอบพบร้านค้ามีพฤติการณ์ลักลอบจําหน่ายบุหรี่ให้กับประชาชนทุกเพศทุกวัยโดยไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนเข้ามาซื้อบุหรี่โดยไม่มีการควบคุมและเข้าถึงได้ง่าย  จับกุมผู้ต้องหา  2 ราย ตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษียี่ห้อต่างๆ รวม 3,000 ซองมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลการกร” นําส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments