Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ยึดอะไหล่จยย.เก๊มูลค่าหลายล้านบาท

    ปอศ.ยึดอะไหล่จยย.เก๊มูลค่าหลายล้านบาท

    ตำรวจปอศ.บุกค้นบ้านในเมืองกรุงเก่า หลังพบเบาะแสลักลอบจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ปลอมยี่ห้อดัง ตรวจยึดของกลางจำนวนมาก มูลค่าหลายล้านบาท พบโฆษณาขายทางออนไลน์หลายแพลตฟอร์ม

    วันที่ 9 พ.ค.67  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ปัญญาวุฒิ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุมนายธิติภูมิ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ไส้กรองอากาศ,สวิตช์ไฟฟ้า,ยางรอง,ชิ้นส่วนของเบรคยานพาหนะ ,ฝาปิดถังน้ำมัน,ดุมล้อยานพาหนะ,ซีลกันน้ำมัน,หลอดไฟ, สวิตช์จุดระเบิด(หัวเทียน) ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ Bosch , HONDA จับได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

    สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับประชาชน ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ แฟลตฟอร์ม TIKTOK TK.moto.part. , Facebook , Shopee , Lazada จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบ สถานที่พักสินค้า ก่อนขอหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว

    พบของกลางอะไหร่รถจักรยานยนต์เช่น ไส้กรองอากาศ,สวิตช์ไฟฟ้า,ยางรอง,ชิ้นส่วนของเบรคยานพาหนะ ,ฝาปิดถังน้ำมัน,ดุมล้อยานพาหนะ,ซีลกันน้ำมัน,หลอดไฟใช้กับยาพาหนะ , สวิตช์จุดระเบิด(หัวเทียน) ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ Bosch , HONDA จำนวนมาก รวมมูลค่าหลายล้านบาท ขณะตรวจค้นมีนายธิติภูมิ แสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้าทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

    สอบสวนนายธิติภูมิ ให้การรับสารภาพ นำตัวพร้อมของกลางส่งกก.1.บก.ปอศ ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาแหล่งที่มาและผู้เกี่ยวขัองต่อไป

    พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวฝากถึงประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้ออะไหล่รถควรซื้อของจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมั่นใจว่าเป็นของแท้ วิธีการสังเกตผลิตภัณฑ์แท้จะต้องมีฉลากภาษาไทย ระบุสถานที่ผลิต วันเดือนปีที่ผลิต และผู้จัดจำหน่าย หากเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ของปลอมนั้นไม่ได้ผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพในอุตสาหกรรม

    นอกจากนี้ยังมีโอกาสก่อให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมากนำไปใช้จะเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หากมีเบาะแสเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments