Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบสาวแสบตุ๋นเทรดหุ้น”แชร์พริตตี้”

    ปอศ.รวบสาวแสบตุ๋นเทรดหุ้น”แชร์พริตตี้”

    ปอศ. รวบอดีตพริตตี้สาว หลอกลงทุนเทรดหุ้น “แชร์พริตตี้”พบเหยื่อนับ 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

    วันที่ 16 มี.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.เวธิกา อายุ 30 ปี ข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จับที่ได้บริเวณบ้านพักใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากขณะที่ น.ส.เวธิกา  ทำงานเป็นพริตตี้รับงานอีเวนต์ต่างๆ  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนเพื่อนพริตตี้และประชาชนทั่วไปให้มาร่วมลงทุนเทรดหุ้น อ้างว่าเคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก จากนั้นได้เปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็คเกจ

    การันตีให้ผลตอบแทน 100% เช่นลงทุน 30,000 บาท อีก 1 เดือนจะได้เงินปันผลรวม 60,000 บาท นอกจากนี้ยังได้โพสต์ภาพการโอนเงินตอบแทนจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้รับผลตอบแทนจริง พร้อมโพสต์อวดสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้เสียหายนับ 100 รายหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

    ช่วงแรกๆ มีการจ่ายเงินปันผลให้จริง แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันได้ จึงปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามท้องที่ต่างๆ จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่าได้หลบหนีมากบดานใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังจับกุมสอบสวน ให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบว่า มีหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวอีก 11 หมายจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก. ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments