Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบหนุ่มรัสเซียเปิดบ.เทรดเงินเถื่อนทำเหยื่อสาวลงเหว20ล.ฆ่าตัวตาย

    ปอศ.รวบหนุ่มรัสเซียเปิดบ.เทรดเงินเถื่อนทำเหยื่อสาวลงเหว20ล.ฆ่าตัวตาย

    ตำรวจ ปอศ.บุกค้นเพนต์เฮ้าส์หรูเมืองพัทยารวบแก๊งรัสเซีย เปิดเทรดค่าเงินเถื่อน พบ3ปีเงินหมุนเวียนเฉียดแสนล้าน มีเหยื่อขาดทุนจนฆ่าตัวตาย

    วันที่ 4 เม.ย.67พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ร่วมสั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ต.พิชญากร แตงรอด, พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมนายอเล็กซี่ (MR. ALEXEY ) อายุ 40 ปี ชาวรัสเซีย ข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจบริการการชำระเงินภายใต้การกำกับซึ่งเป็นการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต“ ได้ที่คอนโดมิเนียม พื้นที่ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    และยังเข้าตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง และบ้านพักพื้นที่ ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นเอกสารเกี่ยวของบริษัท จำนวน 22 รายการ,โน้ตบุ๊ก 7 เครื่อง,โทรศัพท์ 3 เครื่อง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ 6 ใบ,สมุดบัญชีธนาคาร 14 เล่ม,สมุดเช็ค 4 เล่ม และSecure Pass/Token 9 อัน

    สืบเนื่องจากก่อนหน้ามีกลุ่มญาติน.ส.นวพร เกยงค์ อายุ 37 ปี ที่ฆ่าตัวตายไปก่อนหน้านี้ ได้แจ้งเบาะแสมาว่า ก่อนจะเสียชีวิต น.ส.นวพร ได้ชักชวนให้ผู้อื่นนำเงินมาร่วมลงทุนเทรดค่าเงินตราต่างประเทศ หรือ Forex ผ่านตนเอง มีผู้มาร่วมลงทุนด้วยกว่า 20 ล้านบาท

    ภายหลังปรากฎว่าขาดทุน ทำให้ น.ส.นวพรไม่มีเงินส่งคืนให้ จนเกิดความเครียดตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทราบภายหลังว่าผู้ตายนำเงินไปลงทุนกับบริษัท เอ็กซ์เพย์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งน่าจะผิดกฎหมายจึงขอให้ตำรวจตรวจสอบ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนพบว่า กลุ่มคนร้ายได้เปิดบริษัทดังกล่าวขึ้นมา โดยทำสัญญาการใช้บริการร้านค้า(Bill Payment)กับธนาคารพาณิชย์ เพื่อใช้เป็นช่องทางรับชำระเงินระหว่างกลุ่มผู้ร่วมลงทุน ที่ต้องสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ของบริษัทฯ  มีผู้สนใจเข้าไปเทรดค่าเงินจนเกิดความเสียหาย จนต้องกลายเป็นมีหนี้สินจำนวนมาก

    จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินบริษัทของผู้ต้องหาพบว่ามีเงินหมุนเวียนระยะเวลาแค่ 3 ปี เกือบ 1 แสนล้านบาท จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจ.ชลบุรี พร้อมเข้าจับกุมนายอเล็กซีดังกล่าวสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments