Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบอดีตหนุ่มแบงก์ ลักเอกสารลูกค้าสมัครบัตรเครดิตกดเงินสด

    ปอศ.รวบอดีตหนุ่มแบงก์ ลักเอกสารลูกค้าสมัครบัตรเครดิตกดเงินสด

     
    วันที่ 12 ม.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุม นายณัฐพล อายุ 30 ปี ข้อหาเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย,ปลอมและใช้เอกสารปลอม, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และลักทรัพย์ผู้อื่น จับได้ที่ บริเวณตรงข้ามตลาดสดคลองเตย ถรนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเคย กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 ได้รับการร้องเรียนจากธนาคารพาณิชย์ว่า มีบุคคลนำเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่น ยื่นสมัครขอสินเชื่อบัตรเครดิต ก่อนนำไปกดเงินสด 38 ครั้ง เป็นเงิน 494,300 บาท ทำให้ธนาคารได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยสืบสวน

    สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายณัฐพล รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งจับกุมตัวได้

    สอบสวนรับสารภาพ  เคยเป็นพนักงานธนาคาร หลังลาออกได้แอบนำเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าธนาคาร และอาศัยประสบการณ์ของที่เคยเป็นพนักงาน ทำให้รู้วิธีการและหลักเกณฑ์ที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อ มาสมัครบัตรเครดิตกดเงินสด กรอกที่อยู่ในการจัดส่งบัตรเครดิตมายังบ้านของตนเอง เมื่อธนาคารอนุมัติ  ได้นำบัตรเครดิต ไปกดเงินสดมาใช้จ่ายส่วนตัว  กระทั่งบัตรถูกระงับการใช้ เบื้องต้นนำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดี


     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments