Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ลุยจับเจ้าแม่เงินกู้โหดนครปฐม

    ปอศ.ลุยจับเจ้าแม่เงินกู้โหดนครปฐม

    วันที่ 2 มี.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านใน ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม ของ น.ส.ประทานพร หรือเจ๊เปิ้ล อายุ 33 ปี เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ใน จ.นครปฐม ปล่อยดอกเบี้ยโหด ยึดรถ ยึดโฉนดของลูกหนี้

    ตรวจยึดบัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร แบบฟอร์มสัญญาเงินกู้ หนังสือมอบอำนาจและคู่มือจดทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก

    นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ที่ น.ส.ประทานพร ข่มขู่ยึดมาจากลูกหนี้โดยบังคับให้เซ็นโอนลอยให้เมื่อชำระดอกเบี้ยไม่ไหว  นอกจากนี้ยังยึดเงินสด อันน่าเชื่อว่าได้จากการเก็บดอกเบี้ยอีกกว่า 2 ล้านบาท

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า น.ส.ประทานพร  ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีพฤติกรรมอำพรางเปิดเป็นวงแชร์ใช้สื่อโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก , ไลน์  ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน

    มีผู้มากู้ยืนเงินจำนวนมากสำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยจะเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยทำสัญญากู้ยืมเงิน คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 20 วัน ไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 365 ต่อปี ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน

    สอบสวนรับสารภาพ แจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments