Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ล็อกสาวแสบลวงเล่นแชร์ออนไลน์

    ปอศ.ล็อกสาวแสบลวงเล่นแชร์ออนไลน์

    วันที่ 21 มิ.ย.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ  พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุม น.ส.กัลยาหรือ น.ส.พัทธ์ธีรา อายุ 37 ปี  ตามหมายจับข้อหาฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และหมายจับ ขัอหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จับได้บริเวณหน้าบ้าน  ต.วังไผ่ อ.เมืองชุมพร 

    สืบเนื่องจากน.ส. พัทธ์ธีรา  ชักชวนให้กลุ่มผู้เสียหาย เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “ถุงทองชมรมคนกินดอก” โฆษณาเชิญชวนให้ร่วมลงทุนในวงแชร์โดยจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยและทองคำ ให้ผลตอบแทนสูง ส่งค่าแชร์มือละ 1,000 บาท ได้ผลตอบแทน 500 บาท ภายใน 7 วัน ผู้ต้องหาอ้างว่าจะนำเงินไปปล่อยเงินให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินอีกทีหนึ่ง

    เมื่อถึงกำหนดที่ผู้ต้องหาจะต้องคืนเงินทุนกลับไม่ยอมจ่ายเงินให้ อีกทั้งยังได้ชักชวนให้ผู้อื่นลงเล่นแชร์ และหาสมาชิกใหม่เข้าไปในกลุ่ม เพื่อหลอกลวงเหยื่อรายใหม่ๆอีก หมุนเวียนเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ กระทั่งปิดเฟซบุ๊กหนีไป

    กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวแจ้งความกับ กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดี ตรวจสอบพบมีสมาชิกเล่นแชร์กันทั้งหมด 200-300 คน ความเสียหายรวมเกือบ 9 ล้านบาท ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหนีมาอยู่ที่จ.ชุมพร จึงจับกุมตัวเอาไว้ได้ สอบสวนให้การปฎิเสธ นำตัวส่งกก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments