Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ล็อกหนุ่มเจ้าของบ.ขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก กลต.

    ปอศ.ล็อกหนุ่มเจ้าของบ.ขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก กลต.

    ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมบริษัทชื่อดัง หลอกขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตพบความเสียหายกว่า 65 ล้านบาท      

    กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช  บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล,พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว, พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์, พ.ต.ท.ชวลิต น้ำใจสัตย์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ.

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3บก.ปอศ., จ.ส.ต.โอวาท คำสุวรรณ์, ส.ต.อ.ปภาวิน เทพจันทร์, ส.ต.อ.สมมาตร วิชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปอศ.

    ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายทินกร อายุ  43  ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 889/2566  ลงวันที่ 24 มีนาคม 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน

    ร่วมกันเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ประเภทหุ้นกู้แบบเสนอขายในวงจำกัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลัทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และร่วมกันรายงานผลการขายตราสารหนี้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัด ล่าช้า ไม่เป็นไปตามหลัเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัทรัพย์ประกาศกำหนด

    จับกุม บริเวณหมู่บ้านจัดสรร แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เมื่อ2 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น.

    พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.ได้รับคำกล่าวโทษจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ว่า ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2560ถึงวันที่ 5 เมษายน 2561 บริษัทของผู้ต้องหา ได้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ประเภทหุ้นกู้แบบเสนอขายในวงจำกัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า65ล้านบาทมีนายทินกร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท ณ ปัจจุบัน  ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับกระทั่งจับกุมได้  คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ปอศ.โทร. 082-419-5636“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments