Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ล็อกหนุ่มแสบขายกรมธรรม์ปลอมเสียหายกว่า 22 ล.บาท

    ปอศ.ล็อกหนุ่มแสบขายกรมธรรม์ปลอมเสียหายกว่า 22 ล.บาท

    ปอศ.รวบอดีตตัวแทนประกันชีวิตหลอกขายกรมธรรม์ปลอมให้กับลูกค้า เสียหายกว่า 22 ล้านบาท
     
    เมื่อวันที่ 12 ส.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุมนายเสฏฐวุฒิ อายุ 45 ปี ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ, ร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ,ชักชวนให้ผู้อื่นทำสัญญาประกันชีวิตโดยการหลอกลวง และ ทำลายเอกสารสิทธิ” ได้ที่ บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 2566 มีบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งได้รับเรื่องร้องเรียน จากกลุ่มผู้ทำประกัน 9 ราย ว่า ทำประกันชีวิตผ่านนายเสฏฐวุฒิ กับพวกที่เป็นตัวแทนของบริษัท พร้อมจ่ายค่าเบี้ยประกันเรื่อยมากว่า 5 ปี แต่เมื่อมีเหตุต้องเคลมประกันกลับไม่สามารถทำได้

    ตรวจสอบจนทราบความจริงว่าเอกสารประกันของผู้เสียหายทั้ง 9 รายนั้นถูกนายเสฏฐวุฒิ กับพวก ทำปลอมขึ้นมาเพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารของบริษัท เพื่อหลอกเอาเงิน จนเกิดความเสียหายรวมกว่า 22,330,708.99 บาท  เข้าแจ้งความไว้ที่ กก.5 บก.ปอศ. กระทั่งมีการออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมตัวนายเสฏฐวุฒิ ได้

    สอบสวน นายเสฏฐวุฒิ ให้การปฏิเสธ ตรวจสอบพบยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันท้องที่อื่นติดตัวอีก 2 คดี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments