Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitปี69 คอปเตอร์ จะเป็นนักกอล์ฟมือ1โลก

    ปี69 คอปเตอร์ จะเป็นนักกอล์ฟมือ1โลก

     

    Endjoy The Hit Ep.17
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีพี่น้องตราโล่ และพี่น้องทุกๆท่าน ถึงเวลากลับมาพบกับ นาย ต.อีกเช่นเคย เป็นประจำทุกวันเสาร์ อากาศช่วงนี้แปรปรวนหนักเหลือเกิน อย่างไรพี่น้องทุกๆท่านก็ต้องระวัง รักษาสุขภาพกันด้วย เด้อออ…..

    ช่วงนี้ นักกอล์ฟหลายคนปิดเทอม ผู้ปกครองก็อย่าลืมพาลูกหลานไปพักผ่อน กันบ้างเด้อออ เครียดกับเรียนกับการแข่งขันมามากแล้ว ไปทะเลกันดีกว่าดีไหมครับเด็กๆ

    พูดถึงทะเล นาย ต.เลยนึกถึงเด็กน้อยคนหนึ่งที่พื้นเพอยู่จังหวัดชลบุรี เมืองแห่งทะเลสีคราม ที่สำคัญฝีมือด้านกอล์ฟนั้นไม่เป็น 2 รองใครตีได้ไกลและดุดัน หัวใจเกินร้อย เด็กคนนั้นคือ เจ้า Kopter ดช.ชุติพนธ์ จรรยาสวัสดิ์ อายุ 11 ปี เรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี เป็นศักดิ์เป็นหลานของ พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นลูกชายสุดรักของคุณพ่อ ธนากร จรรยาสวัสดิ์ และคุณแม่กรรณิกา สิมลา

    คุณพ่อได้เล่าให้นาย ต. ฟังในเรื่องราวชีวิตนักกอล์ฟของ Kopter แล้วอดชื่นชมไม่ได้ เป็นเด็กที่มีความฝันเรื่องกอล์ฟมาตั้งแต่ 2 ขวบ อึ้งกิมกี่กันไปเลยสิท่านผู้อ่าน555…..

    ตอนอายุ 2 ขวบ ก็เอาไม้กอล์ฟพลาสติกมาเหวี่ยงตีเล่นทุกวันไม่รู้จักเบื่อ จนมาถึงวันเกิดวัย 4 ขวบ คุณพ่อถามว่าวันเกิดอยากได้อะไรเป็นของขวัญ เจ้า Kopter สวนกลับมาโดยไม่ต้องคิด “ผมอยากตีกอล์ฟครับ” คุณพ่ออึ้งไปเลยเช่นกัน555 เพราะเด็กคนอื่นอยากได้ของเล่น อยากไปเที่ยว แต่เจ้า Kopter อยากตีกอล์ฟ แล้วจะรออะไรล่ะคุณพ่อก็พาไปหาโปรในทันใด แต่คุณพ่อและ Kopter ก็ต้องผิดหวังกลับบ้าน เนื่องจากโปรสนามใกล้บ้านไม่รับสอนเด็กเล็ก บอกให้รอจน 7 ขวบค่อยมาเรียน ( เสียดายไม่รู้จักกันก่อน ไม่อย่างนั้นนาย ต.จะรับไว้สอนเองเลย555 )

    ตั้งแต่วันนั้นในทุกๆวันเกิด Kopter จะถามพ่อทุกครั้งว่า ตอนนี้หนูกี่ขวบแล้วครับ ซึ่งพอถามแล้วพ่อบอกก็จบไม่ถามอะไรต่อ จนปีที่ครบรอบ 7 ขวบ ความฝันของเด็กน้อยก็เป็นจริง คำถามเดิมๆ ตอนนี้หนูกี่ขวบแล้วครับ พอคุณพ่อบอกว่า 7 ขวบ Kopter ดีใจแบบสุดๆแล้วบอกว่า “ไชโยผมจะได้เรียนกอล์ฟแล้วใช่ไหมครับ” คุณพ่อถึงกับน้ำตาซึมไม่คิดว่าสิ่งที่ลูกถามคำถามเดิมๆมาตลอด 3-4ปี คือการรอคอยที่จะได้ทำในสิ่งที่ฝัน ดูเอาสิครับ ชื่นใจแทนคุณพ่อจริงๆ

    ตอนนี้นาย ต.ไม่แปลกใจเลยครับ ที่เห็น Kopter มีความตั้งใจในทุกๆShotที่จะตีออกไป มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อม ในรอบ 1 สัปดาห์จะต้องออกรอบอย่างน้อย 1-2 วัน สุดยอดไปเลยลวกเพ่ และในรายการแข่งระดับเยาวชนเด็กคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กวาดถ้วยและเหรียญรางวัลมามากมาย จนชั้นวางถ้วยล้นเสียแล้ว แต่กีฬามันก็ต้องมีแพ้ มีชนะ ครั้งใดที่แพ้ขอให้กลับไปฝึกซ้อมแก้ไขแล้วกลับมาสู้ใหม่ อย่างสมศักดิ์ศรี คราบน้ำตามีได้แต่ก็เช็ดออกได้ ด้วยความมุ่งมั่นและฝึกซ้อม จริงไหมครับนายน้อย

    ​ไอดอลของKopter คือ Jordan spieth จึงทำให้ความฝันไกลขึ้น คุณพ่อเลยแนะนำให้จดว่าเราจะทำอะไรในอนาคต จึงเขียนบันทึกส่วนบอกตัวเองว่า “หนูจะเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ในวันที่ 9 มิถุนายน 2569 และหนูจะเป็นแชมป์ The Master วันที่ 3 มิถุนายน2567 ที่อายุน้อยที่สุดใน ในโลกให้ได้” ดูเอาเถอะครับ ยิ่งเขียนยิ่งมีความสุขกับความฝันของเยาวชนตัวน้อยๆ เรื่องราวของนายน้อยคนนี้อาจจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการสานฝันตัวเอง ให้น้องๆนักกอล์ฟเยาวชนอีกหลายๆคนก็เป็นได้ นะครับ จงฝันให้ไกล แล้วพยายามไปให้ถึงนะเจ้า Kopter

    ​นาย ต.ต้องขอกราบขอบคุณแทนเด็กๆในน้ำใจงามๆของ ผู้ใหญ่ใจดี สนามกอล์ฟปัตตาเวีย เซนจูรี่ จ.ชลบุรี ที่ให้การสนับสนุน Kopter และเด็กเยาวชนคนอื่น ๆได้ใช้สนามเป็นสถานที่ฝึกซ้อม เชื่อผมเถอะเจ้านายยยย เด็กคนนี้สร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับสนามของท่านแน่นอน ขอให้ท่านจงร่ำรวยๆเป็น100เท่า1000ทวี เด็กๆที่ได้รับการสนับสนุน ก็อย่าลืมช่วยกันดูแลสนามให้ดี และสนามๆอื่นๆว่าอย่างไรดีครับ พร้อมจะเป็นผู้ใหญ่ใจดีกันหรือยังครับ ถ้าพร้อม ติดต่อนาย ต.มานะครับ จะยินดีเป็นกระบอกเสียงให้ท่านครับ …..สวัสดี

    ​*** บอกเล่าเรื่องราวดีๆของลูกหลานท่าน ผ่านนาย ต. กันนะครับ อย่างน้อยก็ให้เขาได้ภูมิใจในตัวเอง สนใจแอดไลน์มานะครับ 086-5113115
    ​​

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments