Saturday, April 27, 2024
More
    HomeCan i showป๋าโก๊ะมอบคาร์บอนบำบัดน้ำเสียให้สวนลุมฯ

    ป๋าโก๊ะมอบคาร์บอนบำบัดน้ำเสียให้สวนลุมฯ

    เช้าวันที่ 12 ก.ย.63 ที่สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

    พ.ต.อ.สมภพ พงษ์ฤกษ์ อดีต รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.สุพรชัย ศุกระกาญจน์ อดีตรอง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร นายบุญลือ สุดภักดี และนายธนัช ศิรดุลยกร

    มอบลูกบำบัดน้ำใส 32 กล่อง หรือ 3,200 ลูก มูลค่า64,000บาท กับนายยงทวี โพธิษา ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลสิ่งแวดล้อมสวนสาธารณะ

    เพื่อรณรงค์ ช่วยเหลือสังคมให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นและบำบัดน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นภายในสวนสาธารณะ

    พ.ต.อ.สมภพ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนและทีมงาน นำลูกบำบัดน้ำเสียมามอบให้กับทางสวนลุมพินี เป็นการรณรงค์ ช่วยเหลือสังคมให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น

    นอกจากนี้ยังเป็นการทดลองนำร่องในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียส่งกลิ่นเน่าเหม็นภายในพื้นที่สวนลุมพินีที่มีพื้นที่สระน้ำกว่า 1 ไร่ เพื่อปรับสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพแก่ผู้มาใช้พื้นที่สวนสาธารณะอีกด้วย

    ในวันนี้มีการนำลูกบำบัดน้ำเสียที่ทำมาจากผงถ่านคาร์บอนที่มีความเป็นรูพรุนสูงนำมาอัดเป็นก้อนเพื่อสร้างน้ำหนักให้ตกลงสู่พื้นบ่อมาและทำการดูดเชื้อจุลินทรีย์ที่อยู่ในโคลนตมให้ตาย

    โดยปกติแล้วการใช้ลูกบำบัดจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ 1 ตรม ต่อ 1-2 ลูก ขึ้นอยู่กับระดับน้ำเสียมาทดลองใช้บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียใกล้เคียงกับประตู 1 ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำในบ่อดังกล่าว มีสีขุ่นและส่งกลิ่นเหม็น

    หลังทดลองใช้ลูกบำบัดน้ำเสียลงไปประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่าสีและกลิ่นของน้ำดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนนี้เป็นการเริ่มต้นกิจกรรมดีๆที่ดำเนินการเป็นสถานที่แรก

    หลังจากนี้จะเดินทางส่งมอบลูกบำบัดน้ำเสียเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการปัญหาน้ำเสียและส่งกลิ่นเหม็นของสระน้ำในสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments