Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCan i showป๋าโก๊ะ คุมBTU ลุยศึกบอลมหา’ลัยโลก#1

    ป๋าโก๊ะ คุมBTU ลุยศึกบอลมหา’ลัยโลก#1

    BTU พร้อมล่าแชมป์ฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 1

    “โค้ชโก๊ะ”-พ.ต.อ.สมภพ พงษ์ฤกษ์ อดีต รอง ผบก.สส.ภ.7

    ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (BTU) เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พ.ย.62 นักกีฬาฟุตบอลทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะเดินทางไปเป็นตัวแทนประเทศไทย

    เพื่อร่วมการแข่งขันในรายการ JINJIANG 2019 ชิงแชมป์ฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 1 (KELME 2019 UNIVERSITY WORLD CUP)ที่ประเทศจีน โดยจะเดินทางกลับมาในวันที่ 2 ธ.ค.62

    การแข่งขันครั้งนี้ทางประเทศจีนจัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีการเชิญนักกีฬาฟุตบอลทีมที่เป็นแชมป์และรองแชมป์จากทุกทวีปทั่วโลก จำนวน 16 ทีม มาร่วมชิงชัย

    หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 ทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้คว้าแชมป์ฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

    จากนั้นทางการจีนได้เชิญทีมเราไปแข่งขันกับทีมมหาวิทยาลัยระดับเอเชียเมื่อปี 2561 และได้ตำแหน่งแชมป์เอเชียกลับมา

    โค้ชโก๊ะ กล่าวอีกว่า

    สำหรับการเดินทางไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 1 นี้ทีมเรามีความพร้อมอย่างมาก มี นายเอกชัย ปรีชากุล หรือโค้ชเอก และ นายอิทธิพล นนท์ศิริ หรือโค้ชจุก สองขุนพลจากสโมสรการท่าเรือเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนเข้ามาดูแลนักกีฬาทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อย่างใกล้ชิด

    นอกจากนี้ทางผู้บริหารสถานศึกษา ทั้ง ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี และ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี ให้การสนับสนุนนักกีฬาและคณะอย่างเต็มที่

    โดยนักกีฬาทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีการเตรียมความพร้อมและฟิตซ้อมร่างกายอย่างหนัก ตามตารางการฝึกเก็บตัวกันที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

    มีสนามฟุตบอลมาตรฐานสากล ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างสถาบันและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์

    ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ถูกเลือกเป็นสถานที่ที่ใช้เก็บตัวนักกีฬาฟุตบอลชายและหญิง ทั้งระดับเยาวชนทีมชาติ และทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย

    “ส่วนความคืบหน้าปีนี้ในการแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยภายในประเทศไทย ซึ่งมีการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยจากทั่วประเทศมาดวลแข้งกันแบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 กลุ่ม

    ล่าสุดทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ตำแหน่งแชมป์กลุ่มบี โซนกรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล รอการเป็นตัวแทนกลุ่มเข้าไปชิงชัยกับแชมป์ประจำกลุ่มอีก 6 ทีม

    คาดว่าปีนี้ตำแหน่งแชมป์ก็น่าจะไม่ไกลเกินเอื้อม เนื่องจากนักกีฬาของเรามีความมุ่งมั่นและอยู่ในช่วงที่มีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม จากการคว้าชัยในแมตช์การแข่งขันต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เราจะเดินหน้าต่อไปและจะทำให้ดีที่สุด” โค้ชโก๊ะ กล่าว

    สำหรับตารางการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 1 (KELME 2019 UNIVERSITY WORLD CUP)ที่ประเทศจีน  มีทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก 16 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัยกัน โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม

    กลุ่มเอ ประกอบด้วยทีม TAIYUAN U TECH (CHN), U OF WOLLONGONG (AUS), U OF WURZBURG (GER), U OF MALAGA (ESP)

    กลุ่มบี ประกอบด้วยทีม BKK THONBURI U (THAI), KOTEBE METROP U (ETH), BEIJING INST TECH (CHN), AUT U MEXICO ST (MEX)

    กลุ่มซี ประกอบด้วยทีม PAULISTA U (BRA), MYONGI U (KOR), BORYS G KYEV U (UKR), INT U LNG MEDIA (ITA)

    กลุ่มดี ประกอบด้วยทีม U OF SPLIT (CRO), SMOLENSK SPORT ACAD (RUS), HONG KONG POLY U (HKG), U OF REPUBLIC (URU)

    ทั้งนี้มีรายชื่อ 18 ขุนพลนักเตะตัวเเทนประเทศไทยในสังกัดทีม BKK THONBURI U หรือทีมจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประกอบด้วย นักศึกษาที่เล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรเมืองทองยูไนเต็ด 15 คน

    ได้แก่ 1.กิตติพันธ์ แสนสุข 2.เฉลิมภัทร์ พลอยแหวนรัตนา 3.รชตะ สมพร 4.ชยพล ทรัพย์มา 5.สุรเดช กลันขำ

    6.วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร 7.ถิรพล ธนชาติกุล 8.สุพร ปินะกาตาโพธิ์ 9.ธนภัทร แวมประชา 10.ชนายุทธ ศรีสวัสดิ์ 11.นนทวัฒน์ กลิ่นจำปาศรี

    12.กรวิชญ์ ทะสา 13.มารุต บุตรรักษ์ 14.กิตติพงษ์ แสนสนิท และ 15.ธีรภัทร เลาหบุตร 

    นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่เป็นนักศึกษาและเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 2 คน ได้แก่ อรรถพล ชัยโคตร และ สุทธิภัทร สานคล่อง

    ส่วนผู้เล่นที่ เป็นนักศึกษาและเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรตราด เอฟซี มี 1 คน ได้แก่ วงศ์กร ชัยกุลเทวินทร์.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments