Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.กวาดล้างปืนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบจ.

    ป.กวาดล้างปืนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบจ.

    สายวันที่ 18 ธ.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รอง ผกก.4 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายความผิดเกี่ยวกับการลักลอบขายอาวุธปืนเถื่อนผ่านช่องทางออนไลน์ ตามยุทธการ “ไซเลนเซอร์”

    ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศ 41 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 31 ราย ยึดปืนของกลาง รวม 38 กระบอก

    แบ่งเป็นอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 รวม 30 กระบอก อาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก ปืนยาวอัดลม อีก 5 กระบอก ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก

    เครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 565 นัด และยุทธภัณฑ์จำพวกท่อเก็บเสียง หรือ ไซเลนเซอร์ 7 ชิ้น รวมถึงยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

    พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.ที่จะมีการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 20 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้กองปราบ สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน หรือ กลุ่มบุคคลที่จะก่อเหตุร้ายในช่วงนี้ เพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรมในช่วงเลือกตั้ง

    ได้สืบหาเบาะแส จนไปพบเครือข่ายลักลอบค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์กลุ่มหนึ่ง ที่อ.แม่จัน จ.เชียงราย ที่จัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อจัดหาหรือจัดทำให้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ มาขายให้กับสมาชิกที่อยู่หลายร้อยคนทั่วประเทศ

    จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนนำชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ จับกุมเจ้าของกลุ่มที่เป็นผู้ค้าและสมาชิกที่เป็นลูกค้าต่างๆ ทั่วประเทศ 41 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 31 ราย อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

    สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 31 รายนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ ก่อนนำตัวส่ว กก.4 บก.ป. 5 ราย และนำตัวส่งตำรวจท้องที่ต่างๆ อีก 26 ราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments