Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showป.จัดรถคุมขังผู้ติดเชื้อ-หนีกัก

    ป.จัดรถคุมขังผู้ติดเชื้อ-หนีกัก

    วันที่ 27 มี.ค. ที่ บก.ป พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. กล่าวถึงสถานการณ์ที่รัฐบาลออกพรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิท-19 ที่กำลังแพร่ระบาดขณะนี้ ว่า

    ขณะนี้กองปราบปราม ได้จัดชุดป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิท -19 ของ 3 M ประมาณ 200 ชุด ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดกองปราบ แล้ว

    เบื้องต้นได้แจกให้กับ กองกำกับการ.1-6 บก.ป. กก.สสน.บก.ป.และฝอ.บก.ป.กองละ 10 ชุด

    ส่วนชุดที่เหลือจะสำรองไว้ใช้ถ้าเกิดต้องมีการโอเปอเรชั่น ในพื้นที่ที่เป็นจุดสุ่มเสี่ยงมากต้องใช้กำลังตำรวจมาก เจ้าหน้าที่สามารถมาเบิกใช้ได้ตลอด ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับเหตุการณ์และป้องกันตัวเองจากเชื้อโรค

    โดยจะประเมินจากสถานการณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยงมากขนาดไหน ถ้าเหตุการณ์ปกติธรรมดาจะใช้แค่หน้ากากและใส่ถุงมือ แต่ถ้าไม่ปกติหรือสุ่มเสี่ยงมาก จะใช้ชุดป้องกันการติดเชื้อ ออกปฏิบัติการทันที

    ผบก.ป.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ปรับสภาพรถคุมขังผู้ต้องหาเป็นรถคุมขังผู้ติดเชื้อโควิท-19อีกด้วย

    โดยด้านข้างรถจะติดข้อความตัวหนังสือว่า “หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”ออกปฏิบัติการเมื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยหรือผู้สุ่มเสี่ยงหลบหนีการกักขังตัวเองทันที

    ส่วนเรื่องที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองปราบปรามปฏิบัติอย่างเข้มงวดคือ พื้นที่เสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโรค ที่ไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งของรัฐบาล

    เช่นสถานบริการ และอีกหลายสถานที่ ที่มีการสั่งห้ามเปิดแล้วยังลักลอบเปิดอีก ให้จับกุมดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้นอีกด้วย
          

    ผบก.ป.กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการทำงานในสถานที่ทำงานอาคารกองปราบปรามนั้น ได้เน้นย้ำแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกนายทราบว่า ถ้าไม่มีงานอะไรเร่งด่วน สามารถจะทำงานที่บ้านได้ให้ทำที่บ้านได้เลย

    แต่ถ้ามีงานเร่งด่วนเมื่อไหร่ถึงจะเข้ามาที่ทำงานอาคารกองปราบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดการสุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ไวรัส โควิท-19 ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินในขณะนี้อีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments