Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับกลางกรุง สาวใหญ่หัวหน้าแก๊งโกงสหกรณ์ตำรวจพัทลุง

    ป.จับกลางกรุง สาวใหญ่หัวหน้าแก๊งโกงสหกรณ์ตำรวจพัทลุง

     

    วันที่ 7 มิ.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ.พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี พ.ต.ต.แดนรบ  สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม น.ส.สุภา อายุ 68 ปี ชาว จ.พัทลุง ข้อหาลักทรัพย์ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง, ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม จับได้ที่ลานวัดสีกัน(พุทธสยาม) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดการทุจริตภายในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด จนเกิดความเสียหายเป็นเงินกว่า 1,450 ล้านบาท

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สั่งการให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ  พบมีการทำกันเป็นขบวนการ ปลอมแปลงเอกสารการจ่ายเงินให้กู้แก่สมาชิก เอกสารการฝาก-ถอนเงินสมาชิก การตกแต่งบัญชี เพื่อสั่งจ่ายเช็คเงินปันผลให้กับสมาชิกที่ไม่มีตัวตน หรือ บัญชีผี

    รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้อง กระทั่งชุดจับกุมทราบว่า น.ส.สุภาเป็นอดีตผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง และเป็นหัวหน้าขบวนการดังกล่าว  หนีมาซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพมหานคร  นำกำลังตามจับกุมตัวได้
    สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments