Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับพระสึกอีกแล้ว

    ป.จับพระสึกอีกแล้ว

    กองปราบตามรวบอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปี53 หลบไปบวชหนีคดี หลังผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกเอาเงินไป 5 ล้าน อ้างได้รับสิทธืพิเศษจากรัฐบาล ไปลงทุนก่อสร้างที่ประเทศเพื่อนบ้าน จะได้รับส่วนแบ่งมหาศาล สุดท้ายโดนเชิดหนีหาย พบเคยถูกดำเนินคดีแจ้งความเท็จ เมื่อปี 54 อีกด้วย

    99F0E36D-C633-4CFE-8DC5-8BBE9A41DF58

    เมื่อวันที่ 5 ก.ค.เวลา 14.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.เนติ วงศ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ศรีส่าโรง สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายปิญช์  อายุ 50 ปี  ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ 147/2560 ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2560 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่วัดป่าห้วยบง ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าถูก นายปิญช์ ซึ่งอ้างว่าได้รับสิทธิพิเศษจากรัฐบาลไทยให้เข้าไปลงทุนโครงการก่อสร้างในประเทศเพื่อนบ้านโดยจะให้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนจำนวนมหาศาล ผู้เสียหายหลงเชื่อเนื่องจากผู้ต้องหามีนามสกุลดังแถมยังอ้างด้วยว่าสนิทกับผู้ใหญ่ในรัฐบาล คสช. จึงได้ร่วมลงทุนกับ นายปิญช์  5 ล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายได้ทวงถามส่วนแบ่งผลกำไรจากการลงทุนแต่ นายปิญช์ ได้บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่าถูกโกงจึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม กระทั่งศาลออกหมายจับ

    ต่อมาสืบทราบว่านายปิญช์ ได้หลบหนีมาบวชพระอยู่ที่วัดป่าห้วยบง ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา จึงเข้าจับกุมดังกล่าว

    สอบสวน นายปิญช์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีต่อไป

    สำหรับ นายปิญช์ นั้นเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชากรไทย โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2553 เคยถูกจับกุมดำเนินคดีพร้อมกับ น.ส.จุฬาลักษณ์ หรือ “หม่อมอุ๋มอิ๋ม” หลังอ้างตัวเป็นราชนิกุล เข้าไปขอเคลียร์ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเอกสารที่มีตราประทับ
    ประจำราชสกุลที่ผู้ต้องหาแอบอ้างปรากฏว่าเป็นเอกสารปลอม จึงถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานซึ่งทำให้ประชาชนหรือผู้อื่นได้รับความเสียหาย และใช้เอกสารปลอม 

    นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบอีกว่ามีผู้เสียหายที่ถูก นายปิญช์ หลอกลวงว่าสามารถวิ่งเต้นติดต่อผู้ใหญ่ในรัฐบาลปัจจุบันให้ได้รับเหมาส่งอาหารให้กับเรือนจำทั่วประเทศได้ แต่มีค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้น ผู้เสียหายหลงเชื่อสูญเงิน 3 ล้านบาท และยังมีผู้เสียหายอีกรายหลายที่ถูกนายปิญช์หลอกลวง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments