Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับสองผัวเมียรับซื้อบัญชีม้าขายต่อแก๊งมิจฉาชีพ

    ป.จับสองผัวเมียรับซื้อบัญชีม้าขายต่อแก๊งมิจฉาชีพ

    วันที่ 11 ม.ค.66 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป. จับกุม นายพรเทพ อายุ37 ปี และ น.ส.ศิริลักษ์ อายุ25 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ”  จับกุมทั้งคู่ได้ที่ หน้าถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

    สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองราย เป็นคู่รักกันนั้นได้รับซื้อบัญชีมาจากบุคคลต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อนำไปขายต่อให้กับกลุ่มมิจฉาชีพนำไปใช้ในการฉ้อโกงหรือหลอกลวงเงินผู้อื่น เช่น หลอกชักชวนร่วมลงทุน, หลอกขายสินค้าออนไลน์, หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ จนมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความในหลายพื้นที่ ความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท จนมีการออกหมายจับเจ้าของบัญชี พร้อมขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน ทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนคร ศรีอยุธยา จึงนำกำลังตามจับกุมได้  สอบสวนทั้งสองรายยังคงยืนกรานปฏิเสธ  ตรวจสอบพบว่า น.ส.ศิริลักษ์ มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวรวม 5 หมายจับ ส่วน นายพรเทพ มีหมายจับในลักษณะเดียวกันรวม 2 หมายจับ นำตัวส่ง สภ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments