Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับสึกพระอีกรูป ตามยุทธการกวาดลานวัด

    ป.จับสึกพระอีกรูป ตามยุทธการกวาดลานวัด

    เช้าวันที่ 27 ก.พ.ที่ บก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม พระชาญ สุชาโณ หรือ จ.ส.ต.ชาญ  อายุ 60 ปี ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานใช้ตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่น จับได้ที่วัดศรีอุทัย หมู่ 6 ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า นายโสพิศ ชาว จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนกับ ปปช.ว่าเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2542 ขณะโดยสารรถไฟจากนครศรีธรรมราชเพื่อไปกรุงเทพฯ ถูก จ.ส.ต.ชาญ ตำรวจ กก.2 บก.รฟ.กับ ส.ต.อ.สุนทร  ตรวจค้นตัวแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

    จากนั้นนำตัวไปที่ตู้ทำงานพร้อมกับผู้หญิงที่นั่งข้างๆ ข่มขู่ว่าจะดำเนินคดีข้อหานำคนต่างด้าวเข้าเมืองและไม่พกบัตรประชาชน ข่มขู่เอาเงิน 20,000 บาท

    แต่นายโสพิศบอกไม่มีเงิน จ.ส.ต.ชาญ ได้ล้วงกระเป๋ากางเกงเอาเงิน 6,600 บาท เงินลาว 1,000 กีบ สร้อยคอทองคำหนัก 2สลึงไป ต่อมานายโสพิศ ร้องเรียน ปปช.

    ต่อมาบช.ก.มีคำสั่งไล่ จ.ส.ต.ชาญ ออกจากราชการ ก่อนจะหนีคดีบวชเป็นพระอยู่ที่วัดศรีอุทัย จ.สระบุรี สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ นำส่งศาลจังหวัดทุ่งสง ดำเนินคดี

    สำหรับการจับกุมดังกล่าว มาจากยุทธการกวาดลานวัดของ พล.ต.ต.จิรภพ ที่ให้เร่งกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาบวชตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อป้องกันไม่ให้พระพุทธศาสนามัวหมอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments