Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับเซียนมวยปากน้ำ จ้างมวยค่ายดังล้ม

    ป.จับเซียนมวยปากน้ำ จ้างมวยค่ายดังล้ม

    บ่ายวันที่ 18 ม.ค.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายธนภัท อายุ 57 ปี เซียนมวย ชาวจ.สมุทรปราการ ในข้อหาผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่นักมวยหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย

    จับได้บริเวณด้านหน้า สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

    พ.ต.ท.นฤทธิ์ กล่าวว่า นายธนภัท ได้ว่าจ้างเงิน 1.5 แสนบาทให้ “อ๊อฟไซด์ สจ.วิชิตแปดริ้ว” หรือนายณัฐพล นักมวยไทยชื่อดังล้มมวยในการชกเป็นรองคู่เอกกับ “คนคร เกียรติพลทิพย์” ที่เวทีมวยราชดําเนิน

    ในรายการศึกวันทรงชัย เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อ๊อฟไซด์ ได้แพ้น็อคไปในยกที่ 4

    หลังเสร็จสิ้นการชก ค่ายมวย สจ.วิชิตแปดริ้ว พบพิรุธว่า อ๊อฟไซด์ น่าจะล้มมวย จึงนำคลิปวีดีโอภาพช้ามาดู พบว่าถูกเตะตรงแขนไม่แรงมาก ไม่น่าจะบาดเจ็บจนถึงกับแพ้น็อคได้

    หลังจากนั้นได้เรียกตัวอ๊อฟไซด์ มาเค้นสอบจนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายธนภัทเป็นเงิน1.5 แสนบาทให้ล้มมวย โดยโอนเงินมัดจำให้ก่อน 2 หมื่นบาท จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายธนภัท ไว้ที่ สน.นางเลิ้ง กระทั่งศาลออกหมายจับไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาทำธุระที่ สภ.พระประแดง จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล

    จากการสืบสวนพบว่านายธนภัท เป็นเซียนมวยและนักเล่นพนันมวยชื่อดังในวงการ โดยการชกระหว่างอ๊อฟไซด์ กับ คนคร นั้นคาดว่ามีการเล่นเดิมพันกันในสนามมวยราชดำเนินและหน้าจอตู้ทั่วประเทศยอดเงินหมุนเวียนน่าจะนับล้านบาท

    นำตัวส่งสน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีขยายผลเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments