Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับเพิ่มอีก2แก๊งถล่มบ้าน อบต.บางดี ตรัง

    ป.จับเพิ่มอีก2แก๊งถล่มบ้าน อบต.บางดี ตรัง

    สายวันที่ 24 ต.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายณัฐวุฒิ หรือตูม อายุ  29 ปี อยู่ชาว จ.ตรัง ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอบ

    และ นายธีระพร หรือหมี   อายุ 40 ปี ชาว จ.ตรัง ข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่า และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

    พร้อมของกลางอาวุธปืน 1 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จับนายณัฐวุฒิ ได้ที่ลานจอดรถหน้าศาลากลางหลังเก่าจังหวัดตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง  

    ส่วนนายธีระพร จับได้ที่บ้านเลขที่ 18/12 ม.8  ต.โคกกลอย  อ.ตะกั่วทุ่ง  จ.พังงา

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายปิยรัช นิดคง สมาชิก อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ยื่นเรื่องร้องเรียน ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ปืนM16 ยิงถล่มบ้านพัก  2 ครั้ง ในวันที่ 23 ก.พ. 62 กับ 12 มี.ค. 62  สาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับการทุจริตภายใน อบต.บางดี หลายโครงการ

    กองปราบฯเปิดปฏิบัติการ “ยุทธการประชาอุ่นใจ คนดีต้องมีที่ยืน” ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

    จากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายณัฐวุฒิ เป็นผู้ใช้ปืนยิงถล่มบ้านผู้เสียหาย และนายธีระพร เป็นผู้จัดหากลุ่มมือปืน.

    สอบสวน นายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุจริง แต่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถพากลุ่มมือปืนไปก่อเหตุเท่านั้น ส่วนนายธีระพร ให้การปฏิเสธ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

    ตรวจสอบประวัตินายธีระพร มีพฤติการณ์เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดและข้อหาพยายามฆ่า มาก่อน

    รวมทั้งยังรู้จักกับกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุเป็นอย่างดี และยังเป็นญาติกับนายพีรพงษ์ ชูเมือง ผู้ใหญ่บ้านตำบลบางดี ผู้สั่งการ ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้อีกด้วย นำตัวส่ง กก.6 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments