Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับโจ๋19 ตั้งแก๊งปล้น

    ป.จับโจ๋19 ตั้งแก๊งปล้น

    กองปราบ ตามจับสมาชิกแก๊งขวานซิ่งคนสุดท้าย เผยประวัติโชกโชน ก่อนลงมือก่อเหตุเสพยาแก้ไอสร้างความฮึกเหิม คืนเดียวลงมือ 3 ครั้ง

    วันที่ 10 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.สั่งการ ให้พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายนรากร  อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.374/2561 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ,ร่วมกันพาอาวุธไปเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” จับได้ที่ อาคารอโศกทาวเวอร์ ถ.สุขมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

    พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2.บก.ป.กล่าวว่า นายนรากร ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกรวม 4 ราย ตั้งชื่อแก๊งว่า “ขวานซิ่ง” ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันตระเวนหาเหยื่อริมถนนบริเวณที่เปลี่ยวในพื้นที่ กทม. ก่อนจะใช้อาวุธขวานข่มขู่เหยื่อเพื่อชิงทรัพย์ หากเหยื่อรายใดขัดขืนจะใช้ขวานตีศีรษะจนได้รับบาดเจ็บแล้วปลดเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ ได้จับกุมตัวสมาชิกแก๊งได้ 3 ราย เหลือเพียง นายนรากร รายสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้สืบสวนจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

    พ.ต.ต.เอกพล กล่าวต่อว่า สอบสวน นายนรากร ให้การรับสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุทุกครั้งจะชักชวนกันไปเสพยาแก้ไอที่บ้านของสมาชิกในกลุ่มบริเวณพระราม 3 พอมีอาการมึนเมาเกิดความฮึกเหิมจึงชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุตระเวนปล้นทรัพย์ โดยใช้ขวานเป็นอาวุธ วันเกิดเหตุได้ลงมือคืนเดียว 3 ครั้ง ครั้งแรกในเขตพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ ต่อมาได้ก่อเหตุในเขตพื้นที่ สน.ยานนาวา โดยร่วมกันปล้นทรัพย์คนขับรถสามล้อ จากนั้นได้มาก่อเหตุบริเวณบนสะพานลอยคนข้าม หน้าร้านใบไม้เริงร่าเริง ถนนรัชดา ฯ พื้นที่ สน.ทองหล่อ

    อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าได้ร่วมออกไปก่อเหตุปล้นทรัพย์จริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือทำร้ายผู้เสียหายแต่อย่างใด หลังจากเห็นสมาชิกร่วมแก๊งถูกตำรวยจับ ยังได้หลบมาทำงานขนส่งเครื่องสำอาง จนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments