Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ซิววิศวะหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กตุ๋นขายสตั๊ด

    ป.ซิววิศวะหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กตุ๋นขายสตั๊ด

    กองปราบรวบบัณฑิตวิศวะฯ หลอกขายรองเท้าสตั๊ดในเพจเฟซบุ๊ก รับติดพนันบอลเป็นหนี้บัตรเครดิตเพียบ

    วันที่ 22 ส.ค. ที่ บก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายอดิศร  อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี  ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ ” จับได้ที่ทางเข้าคอนโด มายรีสอร์ท แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

    พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวว่า นายอดิศร ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “รองเท้า สตั๊ด ของแท้ หายาก ราคาถูก” ก่อนโพสต์ขายรองเท้าสตั๊ดมือสองราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนใหญ่จะขายเหมาเพื่อให้ลูกค้าสั่งซื้อจำนวนมาก เพื่อนำไปขายทำกำไรต่อ

    เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ ผู้ต้องหากลับไม่ส่งสินค้าให้แต่อย่างใด ผู้เสียหายเข้าแจ้งความสภ.หนองหาน จ.อุดรธานี เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 5 ราย มูลค่าความเสียหาย 362,230 บาท

    พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวต่อว่า สอบสวนนายอดิศร รับสารภาพ เรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยของรัฐที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จากนั้นได้เข้าทำงานตำแหน่งวิศวกรฝ่ายขายหรือ Sale Engineer อยู่หลายบริษัท

    ต่อมาได้ติดหนี้บัตรเครดิตเป็นจำนวนมากจากการเล่นพนันฟุตบอลและไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ได้ จึงหาวิธีหลอกลวงขายรองเท้าสตั๊ดดังกล่าว

    นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์ และฉ้อโกงทรัพย์ ในท้องที่ สน.ทองหล่อ และ สน.บางขุนเทียน อีก 2 คดี นำตัวส่ง สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments