Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตะครุบสาวเท้าแชร์เบี้ยว100ล.

    ป.ตะครุบสาวเท้าแชร์เบี้ยว100ล.

    สายวันที่ 7 ม.ค.6 ที่ บก.ป.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป.

    ร่วมแถลงผลจับกุม น.ส.กัลยาณี อายุ 38 ปี หรือ เท้าแชร์ “จักรวาลหอมทรัพย์ปี 5”

    ข้อหาเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีสมาชิกรวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน และหมายจับลักษณะเดียวกันในท้องที่อื่นๆอีก 7 หมายจับ

    จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนมาลัยแมน ม.4 ต.วังตะกู อ.เมือง จ.นครปฐม

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า น.ส.กัลยาณีใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kanlayanee Kapook” โพสต์หลอกลวงผู้คนให้นำเงินมาลงทุนในรูปแบบของแชร์ลูกโซ่ โดยการตั้งกลุ่มแชร์ขึ้นมาชื่อว่า “จักรวาลหอมทรัพย์ปี5”

    มีทั้งการลงทุน แบบกลุ่ม ออมเงิน, ออมทอง และแชร์วง อ้างว่าเมื่อครบกำหนดสมาชิกจะได้รับเงินลงทุนพร้อมเงินปันผลกลับคืนในอัตราที่สูง อาทิ ลงทุน 100,000 บาท จะได้เงินปันผลกลับคืนสัปดาห์ละ 7,000 บาท

    ช่วงแรกมีการจ่ายเงินปันผลจริง ประกอบกับกลุ่มดังกล่าวก่อตั้งมานานกว่า 5 ปี ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จนมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเกือบ 500 คน รวมมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

    เมื่อได้ยอดเงินตามที่ต้องการ รวมถึงช่วงระยะเวลา 2 ปีหลัง เริ่มได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ขาดสภาพคล่องทางการเงิน  เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะปิดเฟซบุ๊กและปิดกลุ่มเพจแล้วเชิดเงินทั้งหมดหนีไป

    ด้านพ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่าคดีนี้ ใช้เวลาสืบสวนนานร่วม 3 เดือน กระทั่งทราบว่าเบื้องต้นมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 478 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 97,777,958 ล้านบาท แบ่งเป็น

    1. “วงแชร์” มูลค่าเสียหาย 10,180,190 บาท

    2. “ออมเงิน” มูลค่าเสียหาย 38,791,580 บาท

    และ 3. “ออมทอง” มูลค่าเสียหาย 88,806,188 บาท

    ผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้หลายท้องที่ จนมีการออกหมายจับแล้ว 8 หมายจับ

    สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป.เร่งติดตามตัว พร้อมาตรวจค้นที่บ้านผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ กระทั่งทราบว่าปัจจุบันหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม  นำกำลังติดตามจับกุมตัวได้

    จากการสอบสวน น.ส.กัลยาณีรับสารภาพ แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดในชั้นจับกุมว่าเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายนั้นนำไปใช้จ่ายอะไรบ้างนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมกับประสานพนักงานสอบสวนท้องที่อื่นๆอีก 7 หมายจับ ติดต่ออายัดตัวดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments