Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามจับอดีตตชด.หนีประกันจ้างวานฆ่า

    ป.ตามจับอดีตตชด.หนีประกันจ้างวานฆ่า

    บ่ายวันที่ 5 ก.พ.พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป.

    ร่วมกันแถลงจับกุมนายน้อย อายุ 54 ปี ข้อหาความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ

    จับได้ที่ขนำไม่มีเลขที่ในสวน ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

    พ.ต.อ.พงศ์ปณต เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2560 มีเหตุคนร้ายใช้ปืนสงครามคาร์บินบุกยิงนายอาคม พรมโสภา อายุ 55 ปี หัวหน้าฝ่ายผลิตของบริษัทหาดใหญ่ รับเบอร์ จำกัดอ.สะเดา จ.สงขลา จนเสียชีวิต

    ต่อมาตำรวจได้ขอหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 5 ราย มีนายน้อย เป็นผู้จ้างวาน

    ปมขัดแย้งมาจากเรื่องที่นายน้อย เคยเป็นอดีตยศ สตอ.สังกัด.ตชด.อยู่ที่อ.สะเดา แต่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล

    ต่อมานายน้อยได้เข้าไปปล่อยเงินกู้และยาเสพติดให้กับพนักงานของผู้ตาย จนถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้ามาในโรงงาน ก่อนจะถูกยิงตายในที่สุด

    พ.ต.อ.พงศ์ปณต กล่าวอีกว่า ตำรวจภาค9 จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด ศาลชั้นต้นพิพากษาสั่งจำคุกนายน้อยตลอดชีวิต ก่อนยื่นเงิน 1.5 ล้านประกันตัวแล้วหลบหนีไม่มาตามนัดศาล

    กระทั่งเดือนธ.ค.63 กองปราบได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้ตายว่า ถูกนายน้อยข่มขู่ คุกคามเอาชีวิตมาโดยตลอด จึงมีการสืบสวนและตามจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

    สอบสวนให้การยอมรับเป็นผู้ใช้จ้างวานฆ่าจริง ที่หลบหนีเนื่องจากไม่อยากจะไปใช้ชีวิตในคุก เพราะมีอายุมากแล้ว นำตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments