Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามจับเครือข่ายยานรกพ่วงผู้ต้องหาตามปฏิทินผู้ร้ายสำคัญ

    ป.ตามจับเครือข่ายยานรกพ่วงผู้ต้องหาตามปฏิทินผู้ร้ายสำคัญ

    ป.รวบสมาชิกเครือข่ายยานรกเผ่าม้งลอบขนยาส่งขายข้ามชาติ รวมทั้งเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินผู้ร้ายสำคัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2564

    วันที่ 14 ต.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.กก.3 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายเอกพล หรือเอก   อายุ 40 ปี ชาว จ.แพร่ ตามหมายจับศาลอาญา   ลงวันที่ 5 ม.ค.2561 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ที่หน้าร้านไม้สัก ม.1 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2564 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว ตำรวจ บช.ปส. เปิดยุทธการสยบไพรี 64/9 DID ATTACK 3 “สยบผีปันน้ำ” กวาดล้างกลุ่มนักค้ายาเสพติดชาวเขาเผ่าม้ง ที่มีบทบาทสำคัญในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากนอกประเทศ ผ่านเข้ามาในพื้นที่ตามแนวชายแดนภาคเหนือ ก่อนลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปประเทศที่ 3

    จากการเปิดยุทธการดังกล่าว จับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนมากพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดรวมกว่า 25 ล้านบาท เฉพาะเพียงในพื้นที่ จ.แพร่ และจ.น่าน  จับผู้ต้องหา 25 คน   ยาบ้า 51,496,000 เม็ด และไอซ์ 60 กิโลกรัม ยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 9 ล้านบาท

    ถึงแม้จะเป็นที่น่าพอใจแต่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าขยายผลตามจับผู้ร่วมขบวนรายอื่นอย่างต่อเนื่อง

    กระทั่งล่าสุดตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายเอกพล เป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าว รวมทั้งยังเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินผู้ร้ายสำคัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2564  หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้   สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้อยู่ร่วมกับกลุ่มขบวนการยาเสพติดแต่อย่างไร นำตัวส่ง บก.ปส.1 ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments