Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบโจ๋ปลอมเฟซเป็นหญิงลวงรักน้องเจมส์

    ป.รวบโจ๋ปลอมเฟซเป็นหญิงลวงรักน้องเจมส์

    จากกรณี นายตนุภัทร มณีศรี หรือน้องเจมส์ อายุ 18 ปี ชาวจ.ตรัง กระโดดน้ำฆ่าตัวตายภายในอ่างเก็บน้ำโครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่ม. 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

    เหตุจากความเครียดที่ถูกมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์เป็นหญิงสาวในเฟซบุ๊กหลอกลวงให้โอนเงินที่กู้มาจาก กยศ.เพื่อใช้สำหรับเรียนต่อและเงินที่ได้จากโครงการเราชนะ ไปจนหมดบัญชี จนทำให้ให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.64

    ต่อมาครอบครัวนายตนุภัทร ทราบข้อเท็จจริง นำเรื่องเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ห้วยยอด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและนำตัวมิจฉาชีพรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6.บก.ป.,

    ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับตำรวจท้องที่พบหลักฐานสำคัญต่างๆจนทราบตัวมิจฉาชีพที่หลอกลวงเอาเงินผู้ตาย และเป็นต้นเหตุเรื่องดังกล่าว

    ทราบชื่อคือ นายต้น (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่ที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นำกำลังไปติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักใน จ.เชียงราย

    สอบสวนรับสารภาพ ปลอมเป็นผู้หญิงผ่านเฟซบุ๊กและแชตไปหลอกผู้เสียชีวิตให้โอนเงินจริง

    โดยรู้จักกับผู้เสียชีวิตผ่านการเล่นเกมส์ออนไลน์มาตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. 64 พอเห็นว่าผู้เสียชีวิตเข้าใจว่าตนเป็นหญิงสาว ทำทีแสร้งพูดคุยในลักษณะเป็นแฟนกัน

    จากนั้นวางแผนหลอกให้โอนเงินเรื่อยมา จนกระทั่งเกิดเหตุขึ้น ยอมรับว่าผิด รู้สึกเสียใจไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุบานปลายจนกลายเป็นความสูญเสียเช่นนี้

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และความผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments