Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามรวบอีกรอบ ทีม “หลงจู๊ สมชาย”ฆ่าปิดปากวิน จยย. ถ่ายรูปแฉบ่อน

    ป.ตามรวบอีกรอบ ทีม “หลงจู๊ สมชาย”ฆ่าปิดปากวิน จยย. ถ่ายรูปแฉบ่อน

     

    วันที่ 2 ส.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ  พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายนิพนธ์ อายุ 47 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร จับได้ที่  หน้าอู่รถบัส ใน  ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องมาจากวันที่ 28 ก.ค.63  เกิดเหตุคนร้ายชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง นายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี  จักรยานยนต์วินรับจ้างเสียชีวิตหลังโรงเรียนเมืองพัทยา8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับและตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้  2 ราย คือ นายมนัส อายุ 41 ปี และนายนิพนธ์ ก่อนนำตัวมาสอบสวน

    ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การอ้างว่า สาเหตุมาจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่ญาติผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อ  เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะเชื่อว่าปมสังหารที่แท้จริงน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องการพนัน

    สั่งการให้มีการโอนสำนวนคดีมาที่กองปราบปรามฯจนนำมาสู่การตามจับกุมนายสมชาย หรือ หลงจู๊ชาย อายุ 56 ปี ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ภาคตะวันออก ข้อหา จ้างวานฆ่า

    ส่วนนายนิพนธ์ หลังถูกจับกุมตัวไม่นานก็ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากการจับกุมครั้งนั้นขาดผัดฟ้องฝากขัง

    ต่อมาหลังพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. รับโอนสำนวนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบ  เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้อีกครั้งและตามจับกุมได้  สอบสวน นายนิพนธ์รับสารภาพ นำตัวส่ง กก.2 บก.ป. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments