Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามรวบ “เอก มหาราช” พร้อม2 สมุน แก๊งรับจ้างฆ่าส.อบต.อิปัน

    ป.ตามรวบ “เอก มหาราช” พร้อม2 สมุน แก๊งรับจ้างฆ่าส.อบต.อิปัน

    เมื่อวันที่ 10 ก.พ.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป, พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไชยราช สว.กก.5 บก.ป.

    นำกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ” ตำรวจ บก.สส.ภ.8, กก.สส.ภ. จว.สุราษฎร์ธานี และ สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมนายเอกชัย หรือ เอกมหาราช อายุ 40 ปี นายกิตติพงศ์ หรือจี อายุ 48 ปี นายสมยศ หรือ แคว็ด อายุ 40 ปี 3 ผู้ต้องหา

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง รถกระบะ 2 คัน อาวุธปืนพก 3 กระบอก

    จับนายเอกชัย ได้ที่สวนยางพารา ในพื้นที่ ม.7 ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี   นายกิตติพงศ์ จับกุมได้ที่ บ้านในพื้นที่ ม.3 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี และ จับกุม นายสมยศ ได้ที่ บ้านในพื้นที่ ม.1 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 ม.ค.  เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงนายบุญธรรม หรือ อบต.ชู พุฒสุขขา อายุ 54 ปี   ส.อบต. หมู่ 4 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ริมถนนถนนหมู่ที่ 1 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมต่างๆจนออกหมายจับผู้กระทำผิด  5 คน  ต่อมาตามจับกุมนายภานุพงษ์ หรือปอน   อายุ 30 ปี นายทวีศักดิ์ หรือหนึ่ง   อายุ 35 ปี คนดูต้นทางกับคนชี้เป้าเอาไว้ได้

    เหลือผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือ นายเอกชัย หรือ เอกมหาราช ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เป็นผู้รับงานว่าจ้าง คอยวางแผน และลงมือก่อเหตุ นายกิตติพงศ์ มือปืน และ นายสมยศ คนทำหน้าที่จัดหาและขับรถ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี https://policenewsvarieties.com/ไอ้เอก-มหาราช-มือปืนดั/กระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ  ยอมรับว่าหลังจากรับงานจากนายทุนหรือผู้ว่าจ้าง ทั้งหมดได้ร่วมกันวางแผนกันทำงาน  แบ่งกันทำหน้าที่เป็นผู้ดูต้นทางและชี้เป้า  2 ราย และกลุ่มก่อเหตุลงมือสังหาร  3 ราย  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระแสง ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานตามเอาผิดผู้จ้างวานต่อไป

    มีรายงานว่า จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า มูลเหตุจูงใจในการจ้างวานฆ่า น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนบุคคล นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติกลุ่มผู้ต้องหาพบว่าทั้งหมดเคยมีประวัติต้องโทษจำคุกในคดียาเสพติด โดยนายเอกชัย หรือ เอกมหาราชหัวหน้าแก๊ง พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นมาก่อน และคดียาเสพติด ทำร้ายร่างกาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments