Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติซุกผงขาวในรูปปั้นวัตถุมงคลส่งออสเตรเลีย

    ป.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติซุกผงขาวในรูปปั้นวัตถุมงคลส่งออสเตรเลีย

    กองปราบทลายเครือข่ายค้ายานรกข้ามชาติ ซุกไว้ในรูปปั้นวัตถุมงคล เตรียมส่งไปออสเตรเลีย ยึดเฮโรอีนมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค.66 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)พล.ต.ต.มนตรี  เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายธีรพงค์ หรือเบนซ์ฯ หนูทอง อายุ 27 ปี นายธีรพงค์ หรืออ๊อด พริกเบญจะ อายุ 42 ปี และ นายจะอื่อ จะสือ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันพยายามส่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ออกนอกราชอาณาจักรและ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จับกุมนายธีรพงค์ หรือเบนซ์ ได้ใน จ.นครปฐม ส่วนนายธีรพงค์ หรืออ๊อด จับได้ในจ.สงขลา และ นายจะอื่อ จับได้ที่ จ.เชียงราย

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนส่งเฮโรอีน หรือผงขาว ไปยังต่างประเทศใช้วิธีซุกซ่อนไปกับตัวเนื้อไม้ที่ใช้ทำเป็นลังใส่สินค้าหินหยกแกะสลักรูปปั้นสิ่งของมงคลต่างๆเพื่ออำพรางการตรวจสอบ ก่อนส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย

    เร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสก่อนตามตรวจยึดเฮโรอีน ที่ซุกซ่อนไปกับลังสินค้าดังกล่าวได้11 ลัง ภายในมีเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่จำนวน 831 ห่อ น้ำหนักรวมกว่า 32 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท หากส่งไปถึงประเทศออสเตรเลียได้สำเร็จ จะมีมูลค่าเพิ่มประมาณ 100 ล้านบาท

    พ.ต.ท.นริศ กล่าวต่อว่า หลังตรวจยึดของกลางเสร็จ ได้เร่งขยายผลหาที่ไปที่มา จนทราบว่าลังที่บรรจุหินหยกแกะสลักที่ซุกซ่อนเฮโรอีนนั้น  ต้นทางมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เตรียมจัดส่งไปที่ อ.ศาลายา จ.นครปฐม เพื่อพักสินค้ารอการขนขึ้นเรือไปยังประเทศออสเตรเลียรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พบทั้งหมดแบ่งหน้าที่กันทำมีผู้สั่งการ ผู้ผู้ควบคุมการขนส่ง รวมทั้งผู้บรรจุเฮโลอีนลงลังไม้ จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบว่า นายธีรพงค์ หรืออ๊อด เคยถูกต้องโทษจำคุก 22 ปี 9 เดือน 15 วัน อยู่ในเรือนจำกลางสงขลา จากความผิดลักษณะเดียวกันนี้ นำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments