Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ทลายแก๊งค้าปืนเถื่อนออนไลน์

    ป.ทลายแก๊งค้าปืนเถื่อนออนไลน์

    สายวันที่ 20 ส.ค. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ผกก.สสน.บก.ป.และ พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.5 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ ”ใจเจ็บ เจ็บใจ” หลังเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 71 จุด 39 จังหวัดทั่วประเทศ

    จับผู้ต้องหาได้ 48 ราย ตรวจยึดปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 แอลอาร์ และขนาด .22 แม็กนั่ม 120 กระบอก ลำกล้องปืน 82 ชิ้น ชุดลั่นไกและลูกเลื่อน 9 ชุด

    พานท้ายปืน 12 ชิ้น โกร่งไกปืน 31 อัน ซองกระสุนปืน 39 อัน และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆรวม 2,216 นัด

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ยิงกันตายในพื้นที่ สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา กองปราบตรวจพบว่า ปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นปืนเถื่อน ซื้อมาจากเพจเฟซบุ๊ก “ใจเจ็บเจ็บใจ” และทางยูทูป มีผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน

    มีการสาธิตอาวุธปืนให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อดู ส่วนใหญ่ที่ขายเป็นปืนไทยประดิษฐ์ .22 ได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับและหมายค้น จับกุมผู้ต้องหารวม 48 คน

    แบ่งเป็นผู้ผลิต 3 คน คือ 1.นายธนัทนันท์ อายุ 26 ปี หัวหน้าขบวนการเป็นแอดมินกลุ่มและเป็นผู้ผลิตปืน 2. นายขันตรี อายุ 37 ปี เป็นผู้ผลิตพานท้ายปืน และ 3.นายกนกพล อายุ 19 ปี คอยแพ็คของส่งสินค้าให้กับลูกค้าทางไปษณีย์

    แจ้งข้อหา “ร่วมกันทำ ประกอบซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มีหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต”

    ส่วนอีก 45 คน เป็นกลุ่มลูกค้า จับกุมในความผิดซึ่งหน้าหลังพบว่ามีการครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

    สำหรับราคาเริ่มต้น 9.5 พันบาท แต่หากต้องการแบบคุณภาพสูงราคาต้องเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น 2.2 หมื่นบาท

     พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่า ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มดังกล่าวส่งอาวุธปืนไปให้ลูกค้าหลายร้อยครั้ง

    สำหรับนายธนัทนันท์ ตัวการหลัก เรียนจบปวส. ด้านคอมพิวเตอร์ ก่อนจะไปกรีดยางและขายอุปกรณ์ตกปลา

    แต่ด้วยความสนใจและชื่นชอบปืนไทยประดิษฐ์จึงศึกษาวิธีผ่านอินเตอร์เน็ต ก่อนสั่งซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาประกอบขายเอง ได้กำไรกระบอกละ 5,000 บาท

    มีฐานการผลิตที่ จ.เชียงราย ส่วนพานท้ายปืนผลิตที่ จ.นครราชสีมา ลักลอบขายมาแล้ว 2 ปี เชื่อว่าไม่ต่ำกว่าพันกระบอก นำตัวส่ง กก.5 บก.ป. ดำเนินคดี พร้อมทั้งเตรียมขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments