Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ทลายโกดังถุงมือยางทางการแพทย์เถื่อน

    ป.ทลายโกดังถุงมือยางทางการแพทย์เถื่อน

    วันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ. บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.,

    ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท. สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร ช่วยราชการ .กก.3.บก.ป.

    นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ อย.และสมอ.บุกเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าและแบ่งบรรจุถุงมือทางการแพทย์ ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    พล.ต.ต.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงาน ที่โรงงานผลิตถุงมือ ย่านจังหวัดปทุมธานี

    ได้สั่งให้ตำรวจกก.2.และ กก.3.ป.นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานหมู่ที่ 5 ถนนลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    ตรวจสอบพบเป็นโรงงานเถื่อน มีนายลุค เฟย อายุ 41 ปี ชาวจีน รับเป็นเจ้าของโรงงาน และคนงานชาวกัมพูชาอีก 11 คน กำลังช่วยกันบรรจุถุงมือไม่ได้มาตรฐานลงกล่อง ยี่ห้อต่าง ๆ เพื่อรอส่งไป ขายต่างประเทศกว่าหนึ่งแสนกล่อง

    พร้อมถุงมือที่รอการบรรจุอีกรวมแล้วกว่า 7 ล้านชิ้น รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จากนี้จะเก็บตัวอย่างถุงมือส่งตรวจ

    หากพบว่าผลิตภัณฑ์ ไม่ได้คุณภาพหรือไม่มีประสิทธิภาพตามที่กฎหมายกาหนดจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

    เบื้องต้นแจ้ง ข้อหา ไม่จดทะเบียน สถานประกอบการผลิต นำเข้าเครื่องมือแพทย์ และฐานผลิตขายเครื่องมือแพทย์ปลอมและไม่ปลอดภัยในการใช้

    นอกจากนี้ยังมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ. 2511 และเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรอีกข้อหาด้วย ก่อนนำตัวส่งบก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังเป็นที่น่ากังวล

    ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เหล่านี้จึงเป็นที่ต้องการสูง ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสกอบโกยหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง

    เพื่อเป็นการป้องปรามเจ้าหน้าที่ขุดจับกุมจึงเร่งสืบหาเบาะแสต่างๆกระทั่งทราบว่ามีนายทุนจีนคนหนึ่งมาติดต่อเช่าอาคารหลังดังกล่าวแล้วลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

    รวมถึงมีการนำถุงมือทางการแพทย์ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน เป็นถุงมือแพทย์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน มาแพ๊คบรรจุใส่กล่องใหม่ซึ่งเป็นยี่ห้ออื่นเกรดมาตรฐานสากล

    เพื่อตบตาหลอกขายลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายค้นจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดและตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments