Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ทลายโกดังสินค้าเถื่อน3แห่งกลางเมืองนนท์

    ป.ทลายโกดังสินค้าเถื่อน3แห่งกลางเมืองนนท์

    สายวันที่ 22 ก.ค.64 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการ  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป.

    พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ พ.ต.ท.พิเชษ ชมมณฑา พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สมอ. เจ้าหน้าที่ศุลกากร

    เข้าตรวจโกดังเก็บสินค้า 3 แห่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี  หลังสืบทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่กักเก็บสินค้าผิดกฎหมาย ที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายหลายประเภท

    จากการเข้าตรวจสอบมีนายอนิวรรต อายุ 34 ปี กรรมการบริษัท เป็นผู้นำตรวจสามารถตรวจยึดของกลาง เป็นสินค้าต่างๆหลายประเภท และอุปกรณ์ลามก(เซ็กส์ทอย) จำนวนมาก  

    รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 40 คัน เครื่องฟอกอากาศ 20 เครื่อง และของเล่นเด็ก เครื่องครัว อุปกรณ์มือถือ ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องลังอีกจำนวนร่วม 100 ลัง

    หลังจากนี้จะนำของกลางทั้งหทดไปตรวจสอบและเก็บรักษาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของสินค้าเหล่านี้ว่าเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่

    รวมถึงตรวจสอบคุณภาพสินค้า และการนำเข้า หากพบว่ามีการกระทำผิดในส่วนใดจะมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

    สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

    เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีอาญากฏหมายภาษี และร่วมกันฟอกเงิน

    บริษัทที่มีที่ปรึกษาของนักการเมือง ที่เป็นรองประธานสภา พรรคร่วมรัฐบาลที่หลบเลี่ยงภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ภาษีมูลค่าเพิ่ม

    และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายใบกำกับภาษีปลอมรายใหญ่ของประเทศเข้าไปเกี่ยวข้อง หลังพบมีความเชื่อมโยงกับหลายบริษัท จนกระทั่งนำสู่การเข้าตรวจค้นตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

    เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบทั้งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า สินค้าไม่ได้มาตรฐาน มอก.โกดังแห่งนี้เป็นของผู้ที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษา ของรองประธานสภา พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง

    เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ผ่านทางด่านชานแดนจังหวัดมุกดาหาร โดยการสำแดงเท็จรวมถึงการทำใบภาษีปลอม

    จากการตรวจสอบยังพบมีบริษัทที่เป็นชิปปิ้งเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายบริษัท หลังจากนี้จะขยายผล และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments