Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ปิดคดีสังหารเศรษฐินีภูเก็ต รวบทีมสังหารคนสุดท้าย หลังหนีคดีกว่า 15 ปี

    ป.ปิดคดีสังหารเศรษฐินีภูเก็ต รวบทีมสังหารคนสุดท้าย หลังหนีคดีกว่า 15 ปี

     

    วันที่ 11 ก.พ.66 ที่ บช.ก.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รองผกก.5.บก.ป.

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวิริโย หรือโย อายุ 55 ปี ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนฯ” และยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญตามปฏิทินหมายจับมือปืน และผู้ร้ายรายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 18

    จับได้บริเวณ ริมถนนเลียบคลอง ม.1 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช หลังหลบหนีมาได้ 15 ปี

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.51  มีคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ขี่ประกบรถยนต์โตโยต้า ราฟโฟ ทะเบียน ข 2222 นครศรีธรรมราช มีนางคมคาย และนายอารยะ โฆษิตกุล สองสามีภรรยานั่งอยู่ ก่อนจะชักปืน  9 มม.จ่อยิงคนทั้งสองเป็นเหตุให้นางคมคาย เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายอารยะได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หน้าร้านญานิกาไทยยะสปา ถ.วิชิตสงคราม อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต

    จากการสืบสวนเชื่อว่ามูลเหตุจูงใจในการจ้างวานฆ่า น่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เนื่องจากสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของธุรกิจหลายพันล้านในจ.ภูเก็ต และเป็นผู้ดูแลศูนย์การค้าจินตนาพลาซ่า ที่หาดป่าตอง  มีปัญหาแย่งชิงผลประโยชน์กันในขณะนั้น

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่รวมก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 ราย จับกุมได้แล้ว 6 ราย เหลือนายวิริโย ที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน  หลบหนีการจับกุมนานกว่า 15 ปี กระทั่ง สืบทราบว่าหลบหนีมาอยู่ใน อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง  10,000 บาท ขี่รถ จยย.ให้มือปืน วันก่อเหตุได้ขี่รถประกบรถยนต์ผู้ตายก่อนที่มือปืนจะยิงสองสามีภรรยาจนรถยนต์เสียหลัก หลังจากนั้นจึงได้หยุดรถ ก่อนจะลงไปยิงซ้ำก่อนหลบหนี นำตัวส่งสภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments