Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ยึดรถหรูสวมซาก 10คัน

    ป.ยึดรถหรูสวมซาก 10คัน

    สายวันที่ 30 พ.ค. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ ศปจร.ป. บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลตรวจยึดรถหรู สวมซาก สวมทะเบียน ปลอมเอกสาร พร้อมรถของกลางจำนวนรวม 10 คัน

    ประกอบด้วย รถโตโยต้า 4 คัน แบ่งเป็น รุ่น vellfire จำนวน 3 คัน สีดำ 2 คัน สีขาว 1 คัน และ รุ่นเอสติม่า สีขาว 1 คัน

    รถสปอร๋ตยี่ห้อ ลัมโบร์กินี 2 คันแบ่งเป็น รุ่นกัลป์ลาร์โด สีส้ม 1 คัน และสีเขียว 1 คัน รถสปอร์ตยี่ห้อเฟอร์รารี่ รุ่นแคลิฟอร์เนีย สีแดง 1 คัน

    รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลี่ย์ 2 คัน แบ่งเป็นรุ่น ฟลายอิ้ง สเปอร์ สีน้ำเงิน 1 คัน รุ่นเบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที สีดำ อีก 1 คัน และรถยนต์ยี่ห้อ ฮัมเมอร์ สีดำ 1 คัน

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจยึดรถหรูของกลางในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกองปราบปราม ได้เปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ แบ่งการกระทำความผิดออกเป็น 4 ประเภท

    ประกอบด้วย แผนประทุษกรรมที่ 1.รถสวมซาก หรือการซื้อซากรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงจนไม่สามารถนำกลับมาซ่อมใช้งานได้อีก ไปตัดต่ออะไหล่และหมายเลขตัวถังรถสวมใส่กับรถยนต์รุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

    ประเภทที่ 2.การนำรถเก่าที่ได้มาจากการประมูลกรมศุลกากร มาดัดแปลงสวมกับรถยนต์ยี่ห้อเดียวกันแต่เป็นรุ่นที่ใหม่กว่า เพิ่มมูลค่าราคารถ

    ประเภทที่ 3 เป็นรถที่มีการปลอมแปลงเอกสารการนำเข้าของศุลกากร

    ประเภท ที่ 4 รถแฝด หรือรถที่มีการทำทะเบียนปลอมและปลอมเอกสารการครอบครองรถขึ้นมา

    ปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอยู่ในหลายพื้นที่ ทั้งตามบ้านพัก และอู่รถซ่อมรถต่างๆ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.ปทุมธานี

    จากผลปฏิบัติการในรอบหกเดือนที่ผ่านมาตรวจยึดรถยนต์หรูได้มากว่า 10 คัน มูลค่ารวม 200 ล้านบาท    

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments