Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบนายหน้าหาบัญชีม้าให้นายทุนจีนแก๊งคอลเซ็นเตอร์

    ป.รวบนายหน้าหาบัญชีม้าให้นายทุนจีนแก๊งคอลเซ็นเตอร์

     

    วันที่ 6 พ.ย.65 พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายโชคพิพัฒน์ อายุ 26 ปี ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จับได้ภายในซอยลาดพร้าว 130 แยก 4 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 นายโชคพิพัฒน์ ได้รับว่าจ้างจากนายทุนชาวจีนให้จัดหาบัญชีม้ามาส่งให้  ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 130,000 บาท  นายโชคพิพัฒน์  นำเงินดังกล่าวไปจ้างกลุ่มเพื่อนและคนรู้จักอีกหลายคนให้เปิดบัญชีธนาคารให้  ให้ค่าตอบแทนบัญชีละ 1,500-2,000 บาท

    ก่อนจะรวบรวมบัญชีธนาคารทั้งหมดนำไปให้กับนายทุนชาวจีนอีกทอดหนึ่ง เพื่อนำไปใช้ก่ออาชญากรรมในรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในโลกออนไลน์หลายรูปแบบ เช่น การหลอกลวงซื้อขายของออนไลน์, การหลอกลงทุนแชร์ออนไลน์ แชร์ลูกโซ่, การหลอกรักออนไลน์ (Romance Scam), การหลอกรักร่วมลงทุน (Hybrid Scam) รวมไปถึงการพนันออนไลน์  สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับกระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้อยู่ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และไม่เคยได้รับเงินจากกลุ่มนายทุนชาวจีน  แต่ยอมรับว่าเมื่อกลางปี 2564  มีชายชาวจีนที่รู้จักกัน แต่ไม่ทราบชื่อจริง ติดต่อให้ช่วยหาบัญชีธนาคารมาให้ นำตัวส่ง สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดี

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments