Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบผัวเมียปลอมเอกสาร ยื่นเสนอราคาก่อสร้างอาคารในม.อ.หาดใหญ่

    ป.รวบผัวเมียปลอมเอกสาร ยื่นเสนอราคาก่อสร้างอาคารในม.อ.หาดใหญ่

     

    วันที่ 8 ก.ย.65  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป.

    จับกุม นายสง่า อายุ 69 ปี ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิและใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และ นางศุภรรณีย์ อายุ 71 ปี ข้อหาร่วมกันปลอมตั๋วเงินและร่วมกันใช้ตั๋วเงินปลอม จับได้ที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 – 2562 ผู้ต้องหาสองสามีภรรยา  ร่วมกับพวกปลอมเอกสารสิทธิในหนังสือค้ำประกันของธนาคาร ที่ใช้ประกอบการยื่นเสนอราคางานก่อสร้างกลุ่มอาคาร สหเวชศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จนทำให้ธนาคารได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ยังปลอมตั๋วแลกเงินของธนาคารต่างๆโดย แก้ไขจำนวนเงินและปี พ.ศ.ในการออกตั๋วแลกเงิน แล้วนำไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นๆว่าสามารถสนับสนุนเงินทุนให้ได้ เพื่อหลอกเอาเงิน

    ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 30 ล้านบาท เข้าแจ้งความไว้ที่ กก.6 บก.ป. และ กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ทั้งคู่หนีมาซ่อนตัวอยู่ใน จ.ปทุมธานี  นำกำลังจับกุมได้

     สอบสวนทั้งคู่ให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบ นายสง่า ยังมีหมายจับคดีในลักษณะเดียวกันและคดีร่วมกันฉ้อโกง ติดตัวอีก 3 คดี เช่นเดียวกับ นางศุภรรณีย์ ที่มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดต่ออีก 1 คดี นำตัวส่ง กก.6 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments